April 18, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

“แสงชัยกรุ๊ป” ผนึก “มิลวอกี้” เดินเกมตลาดไร้สายปฏิวัติอุตสาหกรรมช่าง เปิด“RedZone” ส่งอุปกรณ์ช่างไร้สายคลุมทั่วประเทศ

แสงชัยกรุ๊ป จับมือผู้ผลิตเครื่องมือช่างแบรนด์ระดับโลกจากสหรัฐอเมริกา “มิลวอกี้” (Milwaukee) ตกลงเป็นพันธมิตรร่วมกันอย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดตัว “RedZone” หรือ “Milwaukee One Stop Service” Flagship Store แห่งใหม่บนกรุงเทพฯ ตะวันตก จัดจำหน่ายนวัตกรรมอุปกรณ์ไร้สายสำหรับงานช่าง ทางออกใหม่ด้านความปลอดภัย ตอบโจทย์ด้านประสิทธิภาพและผลของงาน พร้อมลุยเดินหน้าเปิดตลาดเต็มรูปแบบ ส่งต่อนวัตกรรมไร้สายทั่วประเทศ หวังปฏิวัติอุตสาหกรรมช่าง เดินหน้าสองธุรกิจโตประสบความสำเร็จร่วมกันอย่างยั่งยืน

นายอรรถวัฒน์  อัศวนิเวศน์ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ กลุ่มบริษัท แสงชัยกรุ๊ป  เผยว่า แสงชัยกรุ๊ป ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2527 ด้วยการเริ่มธุรกิจอะไหล่เครื่องปรับอากาศ คอมเพรสเซอร์ ท่อทองแดง วาล์ว แล้วขยายไปในส่วนของเครื่องทำความเย็น อุปกรณ์งานระบบจ่ายไฟฟ้า ตู้สวิทช์บอร์ด ระบบควบคุมอาคาร เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน จะเห็นว่าเกือบ 40 ปีที่ก่อตั้งบริษัทมา เราได้พยายามเป็นผู้บุกเบิกนำนวัตกรรมทางวิศวกรรมใหม่ๆ มาใช้ในประเทศ เพื่อยกระดับคุณภาพอุตสาหกรรมไทยและประสิทธิภาพด้านงานช่างให้เพิ่มสูงขึ้น โครงสร้างของบริษัทจึงเน้นไปที่การเพิ่มไลน์สินค้าที่ต้องตอบโจทย์ทั้งรูปแบบการใช้งานและคุณภาพของผลงาน เพื่อให้แสงชัยกรุ๊ปมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนสามารถเป็นผู้ให้บริการอุปกรณ์และเครื่องมืองานระบบอย่างครบวงจรอันดับต้นๆ ของประเทศไทย ตามเป้าหมายที่เราวางไว้

                “ผลิตภัณฑ์ของเราไม่เพียงแต่จะเน้นที่คุณภาพของอุปกรณ์ในงานระบบเท่านั้น เรายังคงเน้นคุณสมบัติในเรื่องของความทนทาน , สะดวกในการใช้งาน และความปลอดภัยของช่างที่ใช้งาน ซึ่งถือเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญไม่แพ้กัน ซึ่งในการเฟ้นหาเจ้าของนวัตกรรมที่มีวิสัยทัศน์เดียวกัน ช่วยโยงแสงชัยกรุ๊ปเข้ากับผู้ผลิตเครื่องมือช่างจากสหรัฐอเมริกา อย่าง มิลวอกี้ (Milwaukee) ผู้ผลิตชั้นนำ ในอุตสาหกรรมเครื่องมือไฟฟ้าสำหรับงานหนัก อุปกรณ์เสริม และเครื่องมือทั่วไปสำหรับผู้ใช้มืออาชีพ ด้วยความตั้งใจในแง่มุมเดียวกัน ประกอบกับคุณภาพสินค้าของมิลวอกี้ที่พิสูจน์ตัวเองมาแล้วทั่วโลกเป็นเวลากว่า 90 ปี นั่นจึงทำให้ แสงชัยกรุ๊ป และ มิลวอกี้ ตกลงเป็นพันธมิตรร่วมกันอย่างเป็นทางการ บริษัทจะเปิด Flagship Store แห่งใหม่ เป็น ‘RedZone’ หรือ ‘Milwaukee One Stop Service’ จัดจำหน่ายสินค้าทุกกลุ่มของมิลวอกี้ ตั้งแต่ Power Tools, Hand Tools, Lighting และอื่นๆ รวมไว้ครบครัน”

                ด้าน Mr. Hardi Tjhang ( ฮาร์ดี้  ฉาง ) General Manager บริษัท เทคโทรนิค อินดัสตรี้ส์ (ประเทศไทย) จำกัด  เผยว่า มิลวอกี้มีความภูมิใจในฐานะที่เป็นผู้นำทางนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ให้กับผู้ใช้ในด้านต่างๆ ทั้งเรื่องความทนทานที่เหมาะกับการใช้งาน มีส่วนช่วยให้ได้งานมากขึ้น รวมถึงเรื่องความปลอดภัยที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้ และเมื่อรวมแนวคิดดังกล่าวเข้ากับการวิจัยและพัฒนา นั่นทำให้เราสามารถสร้างเทคโนโลยีแบตเตอรี่ lithium-ion นำเสนอทางออกที่ดีขึ้นให้ผู้ใช้งาน พร้อมทั้งเครื่องมือไร้สายปฏิวัติวงการอุตสาหกรรมให้กับคนทั่วโลก ซึ่งแน่นอนว่าการเป็นพันธมิตรกับแสงชัยกรุ๊ป นั่นหมายถึงการได้เป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายอุตสาหกรรมที่เข้มแข็ง สามารถส่งต่อนวัตกรรมที่เรามีไปได้ทั่วประเทศ นำมาสู่จุดมุ่งหมายถัดไปในการเติมเต็มให้ธุรกิจทั้งสองฝ่ายให้เติบโต และประสบความสำเร็จร่วมกันอย่างยั่งยืน

                “เป็นเวลาเกือบ 5 ปีแล้ว ที่มิลวอกี้เข้าสู่ตลาดในประเทศไทย และในปี พ.ศ. 2563 นี้ การร่วมพันธมิตรอย่างเป็นทางการกำลังจะเริ่มขึ้นกับแสงชัยกรุ๊ป โดย RedZone แห่งใหม่ในโชว์รูมของแสงชัยกรุ๊ป ถือได้ว่าเป็นการเปิดตลาดใหม่ให้กับเครื่องมือช่างในไทยอีกครั้ง ด้วยความรู้ความเข้าใจที่กลุ่มช่างมืออาชีพมี มันแสดงให้เห็นถึงความชัดเจนว่าพวกเขามีทางเลือกใหม่ ที่ช่วยให้งานเสร็จรวดเร็ว ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพสูงขึ้น จากนวัตกรรมเครื่องมือไร้สายทั้ง 3 กลุ่ม คือ เครื่องมือช่างไฟฟ้า (Power tool) เครื่องมือช่าง (Hand tool) และอุปกรณ์เสริม (Accessory) ที่อยู่ภายใน RedZone ซึ่งทันทีที่เหล่าช่างมืออาชีพเปิดรับนวัตกรรมเหล่านี้อย่างทั่วถึง พวกเขาก็จะจดจำ แสงชัยกรุ๊ป ในฐานะผู้นำนวัตกรรมเครื่องมือไร้สายของไทย และจดจำ มิลวอกี้ ในฐานะ Service Provider ที่เป็นมากกว่าแค่ผู้ผลิตเครื่องมือ”

                ทางด้าน นายอรรถวัฒน์  เผยถึงกลยุทธ์การทำตลาดของเครื่องมือไร้สาย ว่า จุดแข็งที่โดดเด่นของแสงชัยกรุ๊ปคือการทำงานเชิงรุก เราใช้เวลาเกือบ 40 ปี มุ่งเข้าหาลูกค้าจนทำให้บริษัทมีฐานลูกค้า ที่กว้างขวาง  โดยเฉพาะกลุ่มงานโปรเจค , โรงงานอุตสาหกรรม และผู้รับเหมางานระบบต่างๆ นั่นช่วยสร้างความได้เปรียบสำหรับการกระจายสินค้าแบบ Offline ได้เป็นวงกว้างไปสู่กลุ่มผู้ใช้โดยตรง อีกทั้งการเปิด RedZone ยิ่งจะทำให้การบริการหลังการขายของเราโดดเด่นมากยิ่งขึ้น Flagship Store แห่งใหม่จะดูแลครอบคลุมกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก ช่วยให้ผู้ใช้สามารถนำเครื่องมือมาตรวจเช็คกับบริษัทได้โดยตรง ทั้งชื่อเสียงของมิลวอกี้ จะมาเสริมให้การทำ Online Digital Marketing ให้เครื่องมือไร้สายเป็นที่รู้จัก และเข้าถึงกลุ่มแฟนๆ ของมิลวอกี้และลูกค้าใหม่ ผ่านเครือข่ายออนไลน์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เว็บไซต์ของบริษัท, Social media และ E-commerce marketplace ได้สะดวกและง่ายมากกว่าเดิม

                ปัจจุบัน ตลาดเครื่องมือช่างในประเทศไทย มีความคล้ายคลึงกับธุรกิจ Consumer Durable Goods นั่นคือมีการแข่งขันสูง แต่ส่งผลดีกับผู้บริโภคสำหรับทางเลือกที่หลากหลาย และเครื่องมือไร้สายเองก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกเหล่านั้นเช่นกัน เครื่องมือไร้สายจึงไม่ได้ถูกพูดถึงในฐานะการอัปเกรดของเครื่องมือมีสาย หากแต่เป็นการเข้ามาแทนที่ เข้ามามีบทบาท และตอบโจทย์ในหลายๆ การใช้งานกับตลาดของเครื่องมือช่างทั้ง 20 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มระบบขนส่ง, บำรุงรักษารถ, งานระบบราง, กู้ภัย, หน่วยซ่อมบำรุงอาคาร, รับเหมาก่อสร้าง, งานเครื่องยนต์, ตกแต่งภายใน, งานโลหะ, งานระบบท่อ, ช่างอเนกประสงค์, ช่างประปา, ระบบไฟฟ้า, งานช่างไฟฟ้า, งานระบบท่อหล่อเย็น, งานช่างซ่อม, ช่างไม้, งานคอนกรีต,งานรื้อถอน, งานผนังและฝ้าเพดาน อีกทั้งแสงชัยกรุ๊ป ยังมองถึงโอกาสในการขยายตลาดเครื่องมือไร้สายไปยังธุรกิจใหม่ๆ ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น อุตสาหกรรมรถยนต์, อุตสาหกรรมก๊าซและน้ำมัน, อุตสาหกรรมเคมี, กลุ่มงานราชการ และงานซ่อมบำรุงต่างๆ

                “RedZone” หรือ “Milwaukee One Stop Service” Flagship Store แห่งใหม่ จากการตกลงเป็นพันธมิตรร่วมกันอย่างเป็นทางการ ระหว่าง แสงชัยกรุ๊ป และ มิลวอกี้ ตั้งอยู่ที่ 88 ถนนบรมราชชนนี แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ สามารถติดตามข่าวสารและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 099-191-0008 หรือ www.sangchaigroup.com หรือfacebook.com/MilwaukeebySangchaiGroup  และสามารถสั่งซื้อผ่านทางช่องทาง Authorized Partner ที่  www.wechillmart.com

You may have missed