March 29, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

ธ.ไทยเครดิต ฯ จัดอบรมโครงการพ่อค้าแม่ค้าพากเพียร เติมความรู้สู่ภูมิภาค ที่ จ.นครศรีธรรมราช

นครศรีธรรมราช 24 สิงหาคม 2563 – ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) จัดอบรมโครงการพ่อค้าแม่ค้าพากเพียร ให้แก่ผู้ประกอบการรายย่อยในเขตพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ให้ความรู้ด้านการบริหารเงิน และการทำธุรกิจผ่านสื่อออนไลน์ ตอบรับกระแสสังคมไร้เงินสด ภายใต้การนำของ นายกมลภู ภูริดิฐสกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริหารธุรกิจไมโครไฟแนนซ์และสาขาสินเชื่อ เมื่อวันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม 2563 ณ โรงแรมทวินโลตัส จ.นครศรีธรรมราช

นายกมลภู กล่าวว่า “ธนาคารไทยเครดิต ฯ เป็นธนาคารที่ดูแลสินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการรายย่อย มีความตระหนักและเป็นห่วงถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เห็นได้จากการเติบโตอย่างต่อเนื่องของธุรกิจออนไลน์และการซื้อขายสินค้าผ่านแอปพลิเคชั่นต่างๆ ธนาคารจึงได้จัดอบรมโครงการพ่อค้าแม่ค้าพากเพียรขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมให้ผู้ประกอบการรายย่อยสามารถรับมือกับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญนี้ได้อย่างทั่วถึง”

การจัดอบรมในครั้งนี้เน้นกระจายความรู้ให้พ่อค้าแม่ค้าในตลาด ทั้งเรื่องการออมเงิน การนำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และแอปพลิเคชั่นต่างๆ มาใช้เป็นส่วนหนึ่งในการซื้อขาย อย่างการรับ-โอนเงินผ่านระบบไมโครเพย์ อี-วอลเล็ท (Micro Pay e–Wallet) เพื่อให้พ่อค้าแม่ค้าสามารถปรับตัวให้เข้ากับการทำธุรกิจในยุคสังคมไร้เงินสดได้ นับเป็นการต่อยอดการให้ความรู้ทางการเงินลงสู่ส่วนภูมิภาค หลังจากที่ก่อนหน้านี้ธนาคารได้จัดการอบรมในงาน “ไทยเครดิตแฟร์ ตลาดช่วยฟื้นฟูสุขภาพการเงิน” ซึ่งธนาคารร่วมกับพันธมิตร เปิดพื้นที่ให้พ่อค้าแม่ค้าที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ยกร้านขึ้นมาขายในห้างฟรี ตามแนวคิด “Everyone Matters, Everyone Helps” เมื่อวันที่ 18-19 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา ณ ห้างสรรพสินค้าเอสพลานาด งามวงศ์วาน (แคราย)

You may have missed