March 19, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

ปิดฉาก​ “ไทยเครดิต ตลาดช่วยฟื้นฟูสุขภาพการเงิน” ช่วยผู้ประกอบการรายย่อย-คนตกงาน

สิ้นสุดลงไปแล้วอย่างราบรื่น​กับงาน​ “ไทยเครดิต ตลาดช่วยฟื้นฟูสุขภาพการเงิน”  ที่ธนาคารไทยเครดิตเพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล รัตนาธิเบศร์ จัดขึ้น​เป็นเวลา​ 2​ วัน​ 18-19​ ก.ค.​63​ ณ​ เอสพลานาดงามวงศ์วาน​(แคราย) บรรยากาศงานวันที่สอง​ ​เป็นไปอย่างคึกคัก​ขึ้น​ก่อนปิดฉากอย่างชื่นมื่น​ โดยนายบัญชา​ สิมารักษ์ ผู้อำนวยการทีมบริหารลูกค้าสัมพันธ์สนับสนุนกลุ่มบริหารการขายสินเชื่อนาโนและไมโครธนาคารไทยเครดิตฯกล่าวขอบคุณทุกฝ่ายที่มีส่วนร่วมในงานครั้งนี้ก่อนกล่าวปิดงาน

งาน “ไทยเครดิต ตลาดช่วยฟื้นฟูสุขภาพการเงิน” จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยฟื้นฟูและตรวจเช็คสุขภาพทั้งทางกายและทางการเงินของผู้ประกอบการรายย่อย และส่งเสริมแรงงานที่ตกงานจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ได้รับเกียรติจาก คุณจุรีรัตน์ เทพอาสน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีเป็นประธานเปิดงาน

ทั้งนี้การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และการเผชิญความไม่แน่นอนของการอาจเกิดระลอกสองที่ยังสร้างความกังวลใจไม่น้อยให้กับคนไทย หลายคนเผชิญปัญหาทั้งสุขภาพทางการเงิน ร่างกาย และจิตใจ​ ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย​ จำกัด​ (มหาชน)​ แสดงเจตนารมย์ช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้าที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิดอย่างต่อเนื่อง โดยจัดกิจกรรมเพื่อสังคมร่วมกับพันธมิตรออกบูธ

ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย มีการยกร้านของลูกค้าธนาคารจากตลาดในจังหวัดนนทบุรีขึ้นห้างฟรี เพื่อเปิดพื้นที่ให้พ่อค้าแม่ค้าได้สร้างรายได้เพิ่มเติมจากการขายแค่ในตลาดสด ขยายฐานผู้บริโภคและโปรโมทร้านหากมีช่องทางการขายออนไลน์กับบุคคลทั่วไปที่มาเดินห้างสรรพสินค้า

มีการอบรมให้ความรู้ การบริหารเงินแก่ผู้ประกอบการรายย่อยนาโนและไมโครไฟแนนซ์โดยธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย มีการตรวจสุขภาพฟรีจากโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล รัตนาธิเบศร์ การเปิดรับสมัครงานให้กับผู้ว่างงานจากสำนักงานจัดหางานจังหวัดนนทบุรี และยังมีกิจกรรมบนเวที เช่น เสวนา Success Story วิธีบริหารธุรกิจให้อยู่รอดในภาวะวิกฤติจ​6ากเจ้าของร้านโคตรยำ และมีการใช้งานไมโครเพย์ กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ ที่พัฒนาโดยบริษัท ไทยไมโคร ดิจิทัล โซลูชั่น บริษัทในเครือธนาคารที่ช่วยการค้าขายให้ง่ายขึ้นในยุคสังคมไร้เงินสด

นายกมลภู ภูริดิฐสกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริหารธุรกิจไมโครไฟแนนซ์และสาขาสินเชื่อ กล่าวว่า ทุกคนทราบดีว่า สถานการณ์ที่ผ่านมา การปิดตลาด ล็อคดาวน์ทำให้พ่อค้าแม่ค้าขาดรายได้ และแรงงานมากมายต้องตกงาน

แม้ตอนนี้สถานการณ์เริ่มจะกลับมาสู่ภาวะปกติ แต่ทุกอย่างก็ยังไม่เหมือนเดิม คนยังกล้าๆ กลัวๆ ที่จะจับจ่ายใช้สอย และคนค้าขายก็ยังขายไม่ได้เต็มที่ ต้องขอบคุณพันธมิตร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ We Fitness Society สำนักงานจัดหางานจังหวัดนนทบุรี และโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล รัตนาธิเบศร์ ที่ร่วมปณิธานในการช่วยเหลือสังคมในงานนี้ไปด้วยกัน

ก่อนหน้านี้ ธนาคารเองก็มีการมอบกรมธรรม์ประกันชีวิตคุ้มครองโควิด-19 จากบริษัท ทิพยประกันภัย ให้กับลูกค้านาโนเครดิตและไมโครไฟแนนซ์ของธนาคารทั่วประเทศ มีกิจกรรมเพื่อสังคมร่วมกับพนักงาน บริจาคเงินอุดหนุนซื้อสินค้าของลูกค้าเพื่อจัดถุงยังชีพกว่า 2,000 ถุงแจกจ่ายแก่คนในชุมชนที่เดือดร้อนที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือใน 10 จังหวัดทั่วภูมิภาค

เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การช่วยเหลือแม้เพียงเล็กน้อยนี้จะเป็นการพยุงและผลักดัน พร้อมให้กำลังใจแก่ลูกค้าและคนที่เดือดร้อนจากเหตุการณ์ดังกล่าว”

You may have missed