กันยายน 17, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

ศรส.จังหวัดฉะเชิงเทรา ช่วยเหลือเด็ก 13 ปี ครอบครัวยากจนไม่ยอมไปเรียนนาน 10 วันต่อกัน

นางปราณี ประทุมมา พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 67 ได้มอบหมายให้ทีมศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชนจังหวัดฉะเชิงเทรา (ศรส.จังหวัดฉะเชิงเทรา) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ร่วมกับ อบต.บางไผ่ และครูโรงเรียนที่เด็กเรียนอยู่ใน จ.ฉะเชิงเทรา กรณีเด็กหญิงวัย 13 ปี ไม่ยอมไปโรงเรียนนานถึง 10 วันติดต่อกัน และจากการพูดคุยกับครอบครัว พบว่า ครอบครัวมีฐานะยากจน พ่อของเด็ก อายุ 62 ปี มีอาชีพรับจ้างทั่วไป รายได้รวมกันทั้งเดือนประมาณ 4,000 บาท ส่วนแม่ของเด็กไม่ได้ประกอบอาชีพ ทำให้พ่อของเด็กต้องดูแลและหารายได้เพียงคนเดียว นอกจากนี้ครอบครัวยังมียายที่ต้องดูแลอีก 1 คน ซึ่งยายมีรายได้จากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 600 บาทต่อเดือน รายได้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 600 บาทต่อเดือน ทำให้เด็กหญิงวัย 13 ปีดังกล่าว กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.1 ไม่อยากไปโรงเรียนเนื่องจากคิดว่าครอบครัวตนเองมีฐานะยากจน และมีหนี้สินอีกจำนวนมาก เวลาไปเรียนต้องปั่นจักรยานทุกวันเพื่อไปเรียนหนังสือระยะทางจากบ้านไปโรงเรียนห่างกัน 3 กม. ทำให้เด็กรู้สึกยิ่งไม่อยากไปโรงเรียนมากกว่าเดิม

ทั้งนี้ ทีม ศรส.จังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมกับทีมสหวิชาชีพ ได้มีการปรึกษาหารือเพื่อดำเนินการช่วยเหลือครอบครัวของเด็ก และให้เด็กได้ไปเรียนหนังสือปกติ อีกทั้งยังมีการจัดระเบียบและทำความสะอาดบ้านให้สะอาดและถูกสุขอนามัย เพื่อความปลอดภัยของครอบครัว และทาง อบต.บางไผ่ ได้มีช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านที่ชำรุดทรุดโทรมให้กลับพักมาอาศัยอยู่ได้ปกติ

หากพบเห็นหรือกำลังเผชิญกับปัญหาทางสังคม สามารถแจ้งเหตุได้ที่…Inbox: Facebook fanpage : #HuSECศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน หรือโทรสายด่วน 1300 พม. โทรฟรีตลอด 24 ชั่วโมง #Hotline1300 #ศรส #พม

You may have missed