มิถุนายน 26, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

CHANGAN เปิดบ้านนครฉงชิ่ง โชว์เทคโนโลยีล้ำสมัย ให้กับ “บอร์ดทีทีบี”

CHANGAN เปิดอาณาจักรต้อนรับคณะกรรมการธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TTBเข้าเยี่ยมชมโรงงาน และเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยในการผลิตรถยนตร์ไฟฟ้า ณ นครฉงชิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมเปิดศูนย์วิจัยและพัฒนาให้เห็นสายการผลิตที่ได้มาตรฐานและการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อใช้ในการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ เผยให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่และความแข็งแกร่งของแบรนด์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและมั่นใจของลูกค้า พร้อมทดลองขับรถยนต์ไฟฟ้าของ CHANGAN อีกด้วย

นายหวัง จุน ประธานบริษัท CHANGAN Automobile และคณะผู้บริหารระดับสูงของบริษัท CHANGAN Automobile ให้การต้อนรับคณะกรรมการของ ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TTB ในการเข้าเยี่ยมชมโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของ CHANGAN ซึ่งนำโดย ดร. เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ประธานกรรมการ และอธิบดีกรมสรรพสามิตแห่งประเทศไทย และนายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) ซึ่งถือได้ว่า TTB เป็นผู้นำในตลาดสินเชื่อรถยนต์ของประเทศไทย ในการเปิดตลาดรถยนต์ไฟฟ้าซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูงในกลุ่มอุตสาหกรรมรถยนต์ของโลก ณ ขณะนี้

ในโอกาสนี้ ทางคณะกรรมการของ TTB ได้เยี่ยมชมศูนย์วิจัยและพัฒนาของบริษัท CHANGAN และยังได้ทดลองขับรถยนต์ไฟฟ้า ที่บริษัทฯ มีจำหน่ายในประเทศไทย ประกอบด้วยรุ่น DEEPAL L07 และ DEEPAL S07 รวมถึงรุ่นใหม่ที่จะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเร็วๆนี้ อาทิ รุ่น AVATR 11

ปัจจุบันบริษัท CHANGAN Automobile ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำด้านเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า และระบบขับขี่อัจฉริยะ โดยมีพนักงานกว่า 72,000 คน ทั่วโลก และยังสร้างงานมากกว่า 1 ล้านตำแหน่งในห่วงโซ่อุตสาหกรรมยายนต์ และมีตัวแทนจำหน่ายกว่า 9,000 แห่ง, มีพนักงานพนักงานบริการเกือบ 120,000 คน และมีศูนย์บริการมากกว่า 9,000 แห่งทั่วโลก

ตลอดเวลา CHANGAN มีเครือข่ายศูนย์วิจัยและพัฒนาระดับโลกใน 6 ประเทศ มากกว่า 10 ศูนย์ ที่ร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทีมงานกว่า 18,000 คน จาก 30 ประเทศ

CHANGAN ยังเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของจีน ที่ได้ประกาศลงทุนจัดตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยเมื่อปีที่ผ่านมา ด้วยเงินลงทุน 8,800 ล้านบาท เพื่อให้ไทยเป็นฐานการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าพวงมาลัยขวา และมีเป้าหมายเพื่อส่งออกไปยังตลาดอาเซียนทั้งหมด และตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวาทั่วโลก