www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

เชื่อหรือไม่ว่า เด็กๆใช้เวลาต่อจิ๊กซอว์ได้เพียงไม่กี่นาที

เกมจิ๊กซอว์ (jigsaw puzzle) เป็นเกมต่อภาพ เล่นโดยประกอบชิ้นส่วนจำนวนหลายสิบหรือหลายร้อยชิ้นเข้าด้วยกันเป็นภาพรวม แต่ละชิ้นส่วนมีรูปร่าง ขนาด และสีสันต่างกัน เมื่อประกอบเข้ากันถูกชิ้น จะล็อกกันพอดี ภาพของแต่ละชิ้นก็จะเชื่อมกันเป็นภาพเดียว

เกมชนิดนี้มักทำด้วยกระดาษบอร์ดแข็ง ขั้นตอนการผลิตคือพิมพ์ภาพบนกระดาษบอร์ดแล้วปั๊มฉลุออกเป็นชิ้น ๆ ในสมัยโบราณทำด้วยแผ่นไม้ ฉลุออกเป็นชิ้น ๆ ด้วยเลื่อย

นี่คือที่มาของชื่อ jigsaw puzzle (jigsaw แปลว่า เลื่อยฉลุ)

เชื่อกันว่าเกมนี้นักทำแผนที่และนักแกะสลักชาวอังกฤษชื่อ จอห์น สปิลส์เบอรี ประดิษฐ์เป็นครั้งแรกในราวปี ค.ศ. 1760 เกมจิ๊กซอว์ในยุคหลังผลิตด้วยกระดาษการ์ดบอร์ด เพราะถูกกว่า ง่ายกว่า เบากว่า ภาพบนบอร์ดเกมมักเป็นภาพสวย ๆ เช่น ทิวทัศน์ภูเขา น้ำตก ชายทะเล ดอกไม้ เด็กน่ารัก เป็นต้น

เชื่อหรือไม่ว่า จิ๊กซอว์เลเวล2 24 ชิ้น มีเด็กๆต่อได้ภายในเวลาไม่ถึง 3 นาที

เด็ก 4-5 ขวบ ต่อจิ๊กซอว์ 54 ชิ้นได้ภายใน 16 นาที เด็ก 5-6 ขวบ ต่อจิ๊กซอว์ 99 ชิ้นได้ภายใน 14 นาที เด็ก 6-7 ปี ต่อจิ๊กซอว์ 154 ชิ้นได้ เพียง 16 นาทีกว่าๆและน้อง 7-8 ปี ต่อจิ๊กซอว์ กว่า 200 ชิ้น โดยใช้เวลา 25 นาทีเท่านั้น!

เด็กๆ เหล่านี้ ไม่เพียงแค่ชื่นชอบการต่อจิ๊กซอว์ ไม่เพียงแค่ฝึกซ้อม และเตรียมตัวมาดี แต่ความต่างของพวกเขา คือความมุ่งมั่นตั้งใจ และมีสมาธิ ในการทำงานงานหนึ่งให้สำเร็จ ที่สำคัญ มีความกล้าหาญ ที่จะอยู่ในสถานที่ และสถานการณ์ที่แตกต่างจากบ้านที่คุ้นเคย

.

ประโยชน์ของการต่อจิ๊กซอว์ ไม่ได้แค่เพียงสมาธิในช่วงตอนเล่น หากแต่ได้พัฒนาตนเองไปตลอด ไม่ว่าจะเป็น

  1. การฝึกความคิดแบบมิติสัมพันธ์ มองเห็นความเชื่อมโยงของภาพ และเรื่องราวต่างๆ ได้แบบสองมิติ และ สามมิติ อันจะนำไปสู่การเป็นผู้คิดแบบเป็นเหตุเป็นผล
  2. ใจเย็น มีสมาธิ สิ่งสำคัญ ที่ต้องใช้ในการเรียน การศึกษา
  3. พยายามค้นหาทางออก และแก้ไข การต่อจิ๊กซอว์ หลายครั้ง ไม่สามารถหยิบชิ้นส่วนตรงกันมาต่อกันได้เลย เหลี่ยม มุม ลาย ล้วนเป็นความท้าทายที่น้องๆ ต้องแก้ไข
  4. ชอบการทดลอง ลองผิด ลองถูก ล้มได้ ลุกเป็น
  5. ยอมรับผลของการแพ้ชนะ แม้นไม่ได้เป็นดั่งใจ แต่สิ่งสำคัญ คือเราชนะใจตัวเอง

นอกจากนี้ มิเดียร์ยังคงต่อยอดการแข่งขันจิ๊กซอว์ เพื่อให้น้องๆ ได้ฝึกพัฒนาในการแข่งขันรอบถัดไป และยังสามารถดูสถิติการแข่งขันรอบที่ผ่านมาเพื่อมาล้มแชมป์! กันได้เลย

ยินดีต้อนรับสู่โลกของจิ๊กซอว์ เกมส์ปริศนา Animals Puzzle คือเกมจิ๊กซอว์ที่มีสัตว์น่ารักหลากหลายชนิด พร้อมรูปภาพที่สวยงามและ คุณสามารถอยู่ห่างจากปัญหาของชีวิตมาค้นหาความสงบและเพลิดเพลินไปกับช่วงเวลาที่ผ่อนคลาย! คุณสามารถเลือกความยากได้โดยเลือกจํานวนชิ้นส่วนของปริศนา ที่มีให้เลือกถึง 3 ระดับ นั้นมีให้เลือกน้อยที่สุดแค่ 49 ชิ้นเองซึ่งต่อได้ง่ายมากๆ เท่านั้นยังไม่พอยังสามารถเลือกจำนวนชิ้นที่เพิ่มมากขึ้นได้เรื่อยๆ นอกจากนี้แอปปริศนา TIGER711 ชิ้น นี้ยังสามารถพกพาไปเล่นได้ทุกที่ทุกเวลาที่คุณต้อง โดยการดาวโหลดที่ jigsawpuzzles.games บน Google Play Store รับปริศนาจิ๊กซอว์ฟรีสำหรับโทรศัพท์และแท็บเล็ต

นอกจากนี้ยังมีเกมไขปริศนามากมายที่หยุดคุณจากการกังวลเกี่ยวกับชิ้นส่วนที่หายไป และ มา สนุกกับปริศนาที่ร่าเริงและมหัศจรรย์ของเราทุกวันได้ที่  jigsawpuzzles.games เพื่อฝึกสมองและความผ่อนคลาย เป็นสิ่งที่ดีสำหรับสมอง ในการคิดเชิงตรรกะและช่วยเรื่องความจำของคุณ เกมปริศนาจิ๊กซอว์เป็นเกมที่ดีและเหมาะสำหรับทุกวัย หากใครอยากลองเล่นต่อจิ๊กซอว์แบบนี้ดูบ้างก็สามารถดาวน์โหลดได้ตามช่องทางด้านล่างได้เลย

วิธีการเล่นก็ไม่ยาก หากผู้เล่นเลือกว่าจะต่อจิ๊กซอว์จำนวนกี่ชิ้น ก็กดเข้าไป ซึ่งหลังจากกดเข้าไปในเกมรูป TIGER711 ชิ้น หลังจากนั้นภาพจิ๊กซอว์จะแยกตัวออกจากกัน เพื่อให้ใช้นิ้วมือคล้ายการหยิบจิ๊กซอว์แต่ละชิ้นมาเรียงกันให้ตรงตามภาพที่กำหนด

ซึ่งคุณต้องเริ่มจากภาพแรกคือ รูปTIGER711 ชิ้น ก่อนเพื่อปลดล็อคภาพถัดไป เกมส์ปริศนาเป็นหนึ่งในเกมเพื่อความบันเทิง การพัฒนา และการศึกษาที่ต้องใช้ความอุตสาหะ ความแม่นยำ ความอดทน และที่สำคัญที่สุด ความเอาใจใส่ และเมื่อกดเข้ามาในเกม จะเจอกับหน้าหลักของเกมซึ่งจะมีทั้งหมด 3 ตัวเลือก ว่าผู้เล่นจะเลือกที่จะต่อจิ๊กซอว์ในระดับใด

คุณมี 3 โหมดสำหรับแต่ละภาพ :

ง่าย 49 ชิ้น

ปานกลาง 289 ชิ้น

ยาก 711 ชิ้น