April 29, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

ปักหมุดความอร่อย ร้านอาหารไทย&อีสาน “แซ่บคักๆ ซอยสุขุมวิท16”

ร้านอาหารไทย&อีสาน แซ่บคักๆ สุขุมวิท16

ใครอยากแซ่บ อยากนัว และถ้าเพื่อนๆกำลังตามหาร้านส้มตำเจ้าเด็ดในกรุงเทพฯ ต้องแวะมาที่พิกัดร้านนี้ แซ่บคักๆ สุขุมวิท16 แต่อยากบอกว่าร้านนี้แซ่บได้ใจใครไม่ไปถือว่าพลาดค่ะ ยิ่งถ้าได้ลองชิมปลาร้าสูตรที่คลุกเคล้ากับเครื่องเคียงต่างๆ จนกลายมาเป็นส้มตำจานโปรด แบบนี้อย่ารอช้ารีบไปจัดการเติมความแซ่บซีดทรวงเลยสำหรับร้านนี้ มาดูเมนูแซบๆด้วยภาพกันดีกว่าค่ะ

ฮัลโหล!!!! ซัมเมอร์ อันร้อนละอุ มาทะลายความร้อนของโลกด้วยความแซ่บจากหลากเมนูฮอตของร้านแซ่บคักๆ กันดีกว่าทางร้านเรามีให้เลือกทั้งส้มตำเผ็ดๆ ต้มยำร้อนๆ ยำสุดแซ่บ อาหารจานเดียวที่มีให้เลือกทานทั้งวันก็ไม่หมด นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่ม ขนมหวาน หรือเค๊กมะพร้าวฟินๆ เหมาะกับหน้าร้อนนี้ให้ทานกันอีกด้วยคะ

คุณอ้อ-ดวงใจ เคราส์ เจ้าของร้านแซ่บคักๆ ซึ่งคุณอ้อได้เล่าถึงจุดเริ่มต้นและที่มาของร้านให้ฟังอย่างเป็นกันเองด้วยรอยยิ้มจริงใจ ดูแลลูกค้าทุกโต๊ะเป็นอย่างดี แบบมีประสบการณ์จริงๆ ก็คุณอ้อเคยทำงานโรงแรมมาก่อนในอดีตและผันตัวมาทำร้านอาหารและอีกไม่กี่เดือนก็จะเริ่มทำอาหารสุขภาพขายแบบส่งทั่วกรุงเทพฯแล้วคะ

“แรกเริ่มเลยในช่วงกลางปี 2019 พี่อ้อได้เปิดร้านอยู่ในซอยสุขุมวิท 22 เพราะมีพ่อครัวและแม่ครัวอาหารอีสานที่เคยรู้จัก เขาตกงานช่วงโควิด-19 ระบาด พี่อ้อก็เลยคิดจะช่วยให้พวกเขามีงานทำ พอเห็นว่ามีห้องเช่าที่ซอยสุขุมวิท 22 ว่างอยู่ ก็เลยชวนพวกเขามาทำงาน และเริ่มขายอาหารอีสานในตอนนั้น เพราะอาหารอีสานเป็นเมนูที่คนไทยชอบและทานได้เกือบทุกวัน โดยเราขายในราคาย่อมเยาว์ ที่สำคัญทุกเมนูรสชาติดี เพราะเน้นวัตถุดิบที่มีคุณภาพ แต่ตอนช่วงโควิด-19 ระบาดนั้น ลูกค้าไม่ค่อยมานั่งทานในร้านสักเท่าไร ส่วนใหญ่จะสั่งแบบเดลิเวอรี่มากกว่า จากจุดนี้ทำให้เรามีลูกค้าประจำเยอะเลยค่ะ ”

พอหลังโควิด-19 ลูกค้าก็ค่อยๆ เริ่มกลับมานั่งทานและจองโต๊ะที่ร้านกันมากขึ้น โดยมักมากันเป็นกลุ่มใหญ่ๆ แต่ต่อมาร้านเดิมนั้นรองรับลูกค้าไม่ได้แล้ว ที่นั่งไม่พอ โชคดีว่ามาได้ทำเลร้านแห่งใหม่ซึ่งสถานที่ใหญ่กว่าเดิมในซอยสุขุมวิท 16 เราจึงใช้เวลาตกแต่งร้านใหม่อยู่ 4 เดือน โดยตัวร้านตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์น แต่แฝงไว้ด้วยบรรยากาศความเป็นอีสานจากของที่นำมาตกแต่ง ตัวร้านกว้างขวาง สามารถรองรับลูกค้าได้สูงสุดถึง 95 คน แล้วชั้นบนของร้านยังมีห้องไพรเวทรูมอีก 2 ห้องเป็นทางเลือกให้ลูกค้าด้วยค่ะ”

คุณอ้อ” บอกอีกว่า ตอนนี้ร้านใหม่เปิดมาได้ 3 เดือนแล้ว ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นคนวัยทำงานทั้งผู้หญิงและผู้ชาย เนื่องจากร้านใหม่นี้อยู่ใกล้ตึกออฟฟิศหลายตึก ช่วงกลางวันก็จะมีพนักงานที่ทำงานแถวนี้มาทานอาหารที่ร้านกันเยอะ ดังนั้น นอกจากเมนูส้มตำและอาหารอีสานซึ่งเป็นเมนูหลักแล้ว ทางร้านยังได้เพิ่มเมนูอาหารไทยจานเดียวเข้ามาอีกหลายเมนู แล้วช่วงวันจันทร์ – ศุกร์ ตั้งแต่ 11.00 – 14.00 น. ยังมีเมนูก๋วยเตี๋ยวหมูตุุ๋นและเนื้อตุ๋นเพิ่มเข้ามาอีกด้วย ซึ่งช่วงจันทร์ – ศุกร์ จะเป็นลูกค้าคนไทย 80% และลูกค้าต่างชาติ 20% ”

มาแซ่บ อร่อย กับอาหารหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะของตำ ยำ ทอด และเมนูอื่นๆอีกมากมาย ที่ร้านแซ่บคักๆ ทุกวันเสาร์ “เฉพาะลูกค้าที่ทำการจองโต๊ะล่วงหน้าเท่านั้น” เราลดราคาเต็มคาลาเบลให้เลย 15% ทุกเมนู

ลดราคาเฉพาะเมนูอาหารเท่านั้น ** ไม่สามารถใช้ร่วมกับโปรโมชั่นอื่นได้

เครื่องดื่ม น้ำยูซุโซดา, น้ำชาไทยมะนาว ,น้ำอัญชันมะนาวโซดา, น้ำกระเจี๊ยบ, น้ำเก๊กฮวย .น้ำพีชญี่ปุ่นโซดา

เริ่มจากเมนูยอดฮิตของร้านเลยคะที่ใครๆมาแล้วต้องสั่งทานกัน

ตำถาด ส้มตำไทย/ลาว ราคา 280 –(ปีกไก่ทอด หมูยอ ไข่ต้ม แคบหมู ขนมจีน)Tray of Papaya Salad Served With Fried Chicken Wings , Bolled Eggs, Pork Rinds , Rice Noodles And Pork Sausage

ไก่ย่างหินลาวา ราคา 95 –Lava Stone Grilled Chicke

คอหมูแท้ย่าง (หมูอนามัย) ราคา  170 –Lova Stone Grilled Pork Jowl

ปลากระพงทอดน้ำปลา ราคา 420 –Fried Whole Sea Bass With Fish Sauce Served With Mango Rellsh

ปลากระพงสดใหม่ตัวเบ้อเริ่มเท่านั้นที่เรานำมาทำเมนู “ปลากระพงทอดน้ำปลา” เสิร์ฟพร้อมยำมะม่วงสุดจี๊ด

ขาหมูคุโรบุตะทอด (เกรดพรีเมียม) เสริมกับสัมตำลาวFried Kurobuta Pork Knuckle Served With Papaya Salad

แหนมข้อไก่ ราคา  140 –Fried Fermented Chicken Joints

เห็ดเข็มทองทอดกรอบ ราคา 85 –Crispy Fried Mushrooms

ปากเป็ดคั่วพริกไทย 140 –Crispy Duck Beaks With Salt &Peper

มาต่อด้วยกลุ่มประเภทเมนูส้มตำกันคะมีมากกว่า20เมนูแต่เราขอเลือกรีวิวแค่บางเมนูคะ

ส้มตำปลาแซลมอน ราคา 240 –Papaya Salad With Salmonใครที่ชอบทานปลาแซลมอนต้องรัก ส้มตำแซลมอนที่ร้านแซ่บคักๆทางร้านเราใช้เนื้อปลาเกรดพรีเมียม สดใหม่ มาใช้เป็นส่วนประกอบ คลุกเคล้ากับความแซ่บของส้มตำ สัมผัสแรกที่เข้าปาก บอกเลยฟิน!!!

ตำหลวงพระบาง ราคา  90 –Lung Prabang Papaya Salad

ตำไหลบัวกุ้งสด ราคา  180 –Lotus Stem Salad With Raw Prawn

ตำข้าวโพดไข่เค็ม ราคา 120 –Sweet Corn Salad With Salted Egg

ส้มตำปูม้า ราคา 240 –Papaya Salad With Raw Blue Swimmer Crab

ลาบเห็ดรวม ราคา 120 –Mixed Mushroom Salad

ตับหวาน ราคา 150 –Pork Liver Salad

ลาบเป็ดยะโส ราคา 160 –Minced Duck Meat Salad

ผัดไทยเจ ราคา 85 –Vegetarian Pad Thai

ข้าวผัดหมูสับหนำเลี้ยบ ราคา 125 –Fried Rice With Minced Pork And Chinese Olive

ข้าวผัดแหนม ราคา 125 –Fried Rice With Fermented Pork

ข้าวผัดแจ่วบองคอหมูย่าง ราคา 170 – Stir Fried Grilled Pork Neck Served With Fermented Fish Fried Rice

ถ้าใครๆเบื่อข้าวผัดแบบเดิมๆ ไหม? อยากลองของใหม่ต้องสั่ง “ข้าวผัดแจ่วบอง” เมนูข้าวผัดรสเด็ด สุดแซ่บ เผ็ดสะเดิด กลิ่นสมุนไพรหอมเตะจมูก รสชาติบอกเลยใครมาที่ร้านแซ่บคักๆ ห้ามพลาด!!

หมูสามชั้นแช่น้ำปลาทอด 425 บาท

เมี่ยงปลานิลเผา ราคา 285 บาท

ปิดท้ายมื้อด้วยของหวานที่เป็นซิกเนเจอร์เมนู นั่นก็คือ ไอศกรีมฝอยทอง , ไอศกรีมกะทิอบควันเทียน และช็อกโกแลตลาวา ใครเป็นคอของหวาน ห้ามพลาด!!

มาดูการตกแต่งร้านและเฟออร์นิเจออร์กันคะ 

การแต่งร้านจะเป็นสไตล์อีสานผสมผสานไทยประยุกค์ร่วมสมัย ทั้งโต๊ะเก้าอี้มีทั้งไม้และบุหนังคะ

ขึ้นไปชั้นสองก็มีห้องส่วนตัวสำหรับจัดเลี้ยงด้วยคะ มี 2 ห้องสามารถจุลูกค้าได้ แบบ10 คน และ 20 คน

ให้ทุกคืนวันพุธและศุกร์หลังเลิกงานเวลา ทุ่มครึ่ง-3ทุ่มครึ่ง เป็นคืนที่เหมาะสมกับการพักผ่อนชาร์จแบต ด้วยเสียงเพลงเพราะๆ จากนักร้องจากเวทีดัง

ที่จะมาสร้างความสุขความบันเทิงบนเวที Live music ของร้านแซ่บคักๆ   เติมเต็มความรู้สึกผ่อนคลายด้วยดนตรีสดจากนักร้องเวทีดังทุกคืนวันพุธและศุกร์เวลา 19.30-21.30 น.

บรรยากาศด้านนอกร้านที่ไม่ติดแอร์แต่มีพัดลมให้คะ ก็ได้ฟิวส์อยู่นะ เหมาะกับคนที่ไม่ชอบทานในห้องแอร์

ร้านเรามีที่จอดรถให้บริการ

ในส่วนของการบริการแบบ Delivery ทุกเมนูสามารถสั่งผ่านแอพลิเคชั่นอย่าง Line Man , Grab และ Robin hood ได้เลย!! นอกจากนี้ ทางร้านยังรับทำอาหารกล่อง และรับจัดเลี้ยงเป็นกลุ่ม 20-40 คนอีกด้วย

ร้านแซ่บคักๆ  (Zaab Kak Kak) เลขที่ 37 ซอยสุขุมวิท 16 เดินทางสะดวกโดยลงสถานี BTS อโศก (Terminal 21) จากนั้นเดินบนสกายวอล์คมาตรงฝั่งตึก Exchange แล้วนั่งมอเตอร์ไซค์จากปากซอยสุขุมวิท 16 ประมาณ 700 เมตร ส่วนใครที่ขับรถมาเองก็สามารถจอดรถที่หน้าร้านได้เลย หรือจอดที่โรงแรมชามาก็ได้ 

ฝากแนะนำเครื่องดื่มและอาหารสุขภาพ ของร้าน Smooth Healthy Cafe

ร้านเปิดบริการ จันทร์ – ศูกร์  ตั้งแต่ 11.00 – 22.00 น. / วันเสาร์และวันนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่ 12.00 – 22.00 น.

สำหรับลูกค้าที่จองโต๊ะล่วงหน้า ในวันเสาร์และวันนักขัตฤกษ์ รับส่วนลดพิเศษเมนูอาหาร 15% สำหรับ Happy Hours เริ่มตั้งแต่ 18.00 – 20.30 น.ในทุกวัน มีให้เลือกทั้ง เบียร์สด, เบียร์ และ Cocktail 

สอบถามและสำรองที่นั่ง โทร.08-9955-6445 หรือ 02-126-5354 อัพเดตเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/zaabkakkakbangkok

พิกัดความแซ่บอยู่ที่นี่ https://goo.gl/maps/XJCHKq55a6hTonpW9

สั่งความแซ่บแบบส่งตรงถึงบ้านที่

 LINE MAN https://bit.ly/3xsLTYq

GRAB http://bit.ly/3HZbSxf

ROBINHOOD https://bit.ly/3iXmYHR