March 29, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

ดื่มน้ำเปล่าจากกระป๋องช่วยลดโลกร้อนได้ 100%

อะลูมิเนียมสามารถรีไซเคิลได้ 100% โดยปัจจุบันอะลูมิเนียมถูกนำกลับมารีไซเคิลถึง 75% จากจำนวนการใช้อะลูมิเนียมทั่วทั้งโลก อะลูมิเนียม 1 กิโลกรัมสามารถลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ได้มาถึง 9.13 กิโลกรัม รวมถึงช่วยประหยัดพลังงานและทรัพยากรในการผลิตใหม่ได้ 95% 

คุณธนบูรณ์ สมบูรณ์ ประธานกรรมการบริหารบริษัทกรีนเนอรี่เอสอีจำกัดได้เล็งเห็นความสำคัญของการนำกลับมาใช้ใหม่ โดยมองว่า “น้ำดื่ม” เป็นสิ่งจำเป็นที่มนุษย์ต้องดื่มอยู่เสมอ จึงได้พัฒนาน้ำดื่มจากกระป๋องอลูมิเนียมที่มีชื่อว่า Greenery Water (กรีนเนอรี่ วอเตอร์) ที่สามารถยืดอายุของเครื่องดื่มเพราะสามารถป้องกันแสงแดด อากาศ และสิ่งแปลกปลอมจากภายนอกได้เป็นอย่างดีจึงสามารถรักษาคุณภาพน้ำให้คงสภาพเดิมไว้ได้นาน

“ผมทำงานด้านสิ่งแวดล้อมมามากกว่า 10 ปี ทำให้เห็นว่าคนไทยบริโภคน้ำดื่มบรรจุขวดพลาสติกกว่า 6,000 ล้านขวดต่อปี แต่มีเพียง 9% เท่านั้นถูกนํากลับมารีไซเคิล ที่เหลือ 91% หรือประมาณ 5,460 ล้านขวดต่อปี ถูกนำไปฝังกลบ เผา และถูกทิ้งลงสู่แหล่งน้ำไหลลงสู่ทะเลก่อให้เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อมมากมาย ขยะพลาสติกที่จมอยู่ในทะเลจะเพิ่มแบคทีเรียให้เป็นกรดถึง 2 เท่า และยังทำให้ระดับคาร์บอนไดออกไซด์เพิ่มขึ้น 2 เท่าอีกด้วย” คุณธนบูรณ์ เผย 

 คุณธนบูรณ์ กล่าวด้วยว่า จากตัวเลขของยอดขายที่เติบโตถึง 2,000% ของ Greenery Water (กรีนเนอรี่ วอเตอร์) ในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา ทำให้เห็นว่าผู้บริโภคเริ่มตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมที่นับวันจะยิ่งสร้างผลกระทบกับชีวิตประจำวันของมนุษย์มากขึ้น นอกจากเรื่องสิ่งแวดล้อมแล้ว ทาง Greenery Water (กรีนเนอรี่ วอเตอร์) ยังใส่ใจเรื่องคุณภาพของสินค้า จากการใช้น้ำดื่มคุณภาพดีที่ผ่านการกรองด้วยระบบ Reverse Osmosis จึงมั่นใจได้ว่าน้ำที่คุณดื่มนั้นสะอาดบริสุทธิ์  ส่วน Greenery mineral (กรีนเนอรี่ มิเนเร่) เป็นน้ำแร่ 100% จากแหล่งน้ำแร่บ้านพรรั้ง ที่รายล้อมด้วยธรรมชาติอันสมบูรณ์ของจังหวัดระนอง ก่อนนำมาผ่านกระบวนการทำให้บริสุทธิ์ ได้มาตรฐานสากล และยังคงรสชาติและแร่ธาตุของน้ำแร่ไว้อย่างครบถ้วน และ Greenery Sparkling (กรีนเนอรี่ สปาร์คกลิ้ง) ผลิตจากน้ำบริสุทธิ์ที่ผ่านกระบวนการเติมความซ่าอย่างพิถีพิถัน พร้อมเป็นเครื่องดื่มเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกายได้ทุกที่ทุกเวลา

และเพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ในเรื่องของรูปลักษณ์ Greenery Water ได้ให้ คุณแชมป์สมชนะกังวารจิตต์จาก PROMPT DESIGN นักออกแบบระดับโลก เป็นผู้ออกแบบในแนวคิดเรียบง่ายโดยสื่อสารผ่านลวดลายและสีสันที่ทันสมัย สามารถตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี ในสินค้า 3 ชนิดของ Greenery Water ได้แก่ Greenery Water (กรีนเนอรี่ วอเตอร์), Greenery mineral (กรีนเนอรี่ มิเนเร่) และ Greenery Sparkling (กรีนเนอรี่ สปาร์คกลิ้ง)

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันหลายๆ องค์กรชั้นนำได้ตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมมากขึ้น และมีนโยบายในการดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรม อาทิ ลดการใช้พลาสติกที่มีผลกระทบโดยตรงต่อปัญหาสิ่งแวดล้อม ซึ่ง Greenery Water (กรีนเนอรี่ วอเตอร์) เองก็เป็นหนึ่งตัวช่วยสำคัญในการลดการใช้พลาสติก โดยโรงแรมชั้นนำและร้านกาแฟหลายแห่ง อาทิ KIMPTON MAA-LAI, SO HUAHIN,FRUR SEASONS,THE STANDARD BKK, DOITUNG, INTHANIN ได้นำ Greenery Water (กรีนเนอรี่ วอเตอร์) ไปใช้แทนขวดพลาสติก

Greenery Water (กรีนเนอรี่ วอเตอร์) มีจำหน่ายที่Gourmet Market, Villa Market และ www.greenerywater.com  ซึ่งทาง Greenery Water (กรีนเนอรี่ วอเตอร์) หวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญ ที่จะทำให้ปัญหาโลกร้อนลดน้อยลงและทำให้โลกของเราน่าอยู่และยั่งยืนต่อไป

You may have missed