March 29, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

กาแฟเขาช่อง ร่วมกับโครงการกรีนโรด และ อุทยานแห่งชาติภูลังกา จัดกิจกรรม ภายใต้โครงการ “ท้าไม่ทิ้งกับกาแฟเขาช่อง ซีซั่น3 ท้า กล้า แลก”

กาแฟเขาช่อง ร่วมกับโครงการกรีนโรด และ อุทยานแห่งชาติภูลังกา จัดกิจกรรมถ่ายทอดเทคโนโลยีการกำจัดขยะพลาสติก ภายใต้โครงการ “ท้าไม่ทิ้งกับกาแฟเขาช่อง ซีซั่น3 ท้า กล้า แลก”  โดยมุ่งหวังให้หน่วยงานส่วนจัดการท้องถิ่นและประชาชนที่เข้าร่วมงาน มีความรู้ความเข้าใจสามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีง่ายๆ จากที่ผู้ที่มีความรู้ ความชำนาญในด้านการ Upcycling ขยะพลาสติก และสามารถนำไปปฏิบัติจริงได้เพื่อประโยชน์ของชุมชน

โดยภายในงาน ได้รับเกียรติจาก นายปัญญา ติดมา ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ 10 กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช , ผศ.ดร.เวชสวรรค์ หล้ากาศ ผู้ดูแลโครงการกรีนโรด , นายพิชัย คำจันทร์ศรี รองปลัดเทศบาลตำบลบ้านแพง, นายสาธิต พิมพันธ์ รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคบ้านแพง พร้อมด้วยผู้แทนจากส่วนการจัดการท้องถิ่น อ.บ้านแพง จ.นครพนม, ผู้แทนส่วนการจัดการท้องถิ่น อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ และคณะอาจารย์ นักศึกษา จาก วิทยาลัยเทคนิคบ้างแพง มาร่วมกิจกรรม ณ สำนักงานอุทยานแห่งชาติภูลังกา อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ เมื่อไม่นานมานี้


นายปัญญา ติดมา ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ 10 กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เผยว่า “กิจกรรมถ่ายทอดเทคโนโลยีการกำจัดขยะพลาสติก และโครงการท้าไม่ทิ้งกับกาแฟเขาช่อง เป็นโครงการที่ดีมากๆ ในการช่วยสังคม ชุมชน กำจัดขยะพลาสติก เพราะในปัจจุบันขยะพลาสติกถือเป็นปัญหาที่ภาครัฐได้ตระหนักและกำลังหามองหาช่องทางในการกำจัดทิ้ง รวมถึงจะสร้างประโยชน์อย่างไรกับปริมาณขยะพลาสติกที่เพิ่มมากขึ้นทุกๆ วัน ซึ่งเทคโนโลยีที่ทางผู้เชี่ยวชาญได้มาถ่ายทอดในครั้งนี้ ถือเป็นไอเดียที่ดีมากๆ สามารถให้แต่ละชุมชนหรือ โรงเรียน วิทยาลัย สามารถนำไปพัฒนา ต่อยอดให้เกิดการกำจัดขยะพลาสติกได้จริง และขอขอบคุณ กาแฟเขาช่อง และโครงการกรีดโรด ที่ผลักดัน ส่งเสริมให้เกิด กิจกรรมดีๆ แบบนี้ครับ

ติดตามรายละเอียดกิจกรรม “ท้าไม่ทิ้งกับกา

You may have missed