April 20, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

บาจา ประเทศไทย เดินเกมชิงตลาดรองเท้า 8.3 หมื่นล้าน เปิดตัวแอมบาสเดอร์ “เบลล่า” ภายใต้แคมเปญ Surprisingly Bata ย้ำแบรนด์อันดับ 1 ในใจผู้บริโภค

บาจา (Bata) เปิดเกมชิงตลาดรองเท้ามูลค่า 8.3 หมื่นล้านบาท หลังเปิดเมืองกระตุ้นผู้บริโภค ช้อปปิ้งมากขึ้น หนุนยอดขายบาจาเพิ่ม 67% พร้อมเปิดตัว “เบลล่า-ราณี แคมเปน” แอมบาสเดอร์คนแรก และ “ลี ฐานัฐพ์ โล่คุณสมบัติ”  Friend of Bata กับแคมเปญ Surprisingly Bata ตอกย้ำภาพลักษณ์ใหม่  ก้าวสู่แบรนด์อันดับ 1 ในใจผู้บริโภค คาดรายได้ปีนี้พุ่งโต 3 เท่าเทียบกับตลาด

วิลาสินี ภาณุรัตน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บาจา (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แนวโน้มอุตสาหกรรมรองเท้าในประเทศ ที่มีมูลค่าประมาณ 83,000 ล้านบาท กลับมาขยายตัวไม่ต่ำกว่า 20% เนื่องจากมาตรการผ่อนคลายจากสถานการณ์โควิดในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ทำให้ผู้บริโภคกลับมาใช้เงินจับจ่ายซื้อของ โดยเฉพาะรองเท้า ซึ่งถือเป็นสินค้าที่ผู้บริโภคซื้อน้อยมากช่วงก่อนหน้านี้ เมื่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจต่าง ๆ เริ่มกลับมา โรงเรียนเปิดเรียนตามปกติ ยอดซื้อรองเท้าจึงกลับมาเติบโตสูงมากเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา สำหรับกลุ่มบาจา ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ยอดขายเพิ่มขึ้น 67% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

“แนวโน้มตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าแฟชั่น รองเท้า กระเป๋า ที่กำลังซื้อกลับมาเติบโตสูง จากการผ่อนคลายของสถานการณ์โควิด ทำให้คนเริ่มกลับมาทำกิจกรรมตามปกติ ต้องเข้าสังคม ไปทำงาน กำลังซื้อที่อัดอั้นในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมาจึงกลับมา และเป็นโอกาสดีที่บาจาจะเร่งขยายตลาดเพื่อเข้าถึงกลุ่มคนใหม่ ๆ มากขึ้น” วิลาสินีกล่าว

หลังจากเข้ารับตำแหน่งประธานกรรมการบริหารหญิงคนแรกของบาจา แบรนด์รองเท้าที่อยู่คู่กับคนไทยมากว่า 90 ปี วิลาสินี ได้ประกาศวิสัยทัศน์ด้วยการนำแบรนด์บาจาก้าวสู่แบรนด์อันดับ 1 ในใจผู้บริโภค ถ่ายทอดผ่านการสื่อสารแบบใหม่ เพื่อเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ เพิ่มเติมจากฐานลูกค้าเก่าที่มีอยู่กว่า 2 ล้านคนในประเทศไทย และให้มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มคุณแม่ และกลุ่มคนเจน X-Y ซึ่งเป็นแฟนของแบรนด์อย่างเหนียวแน่น

วิลาสินี กล่าวว่า จากทิศทางการตลาดที่มีแนวโน้มดีขึ้น ทำให้บาจามีความมั่นใจในการนำสินค้าใหม่ ๆ เข้าสู่ตลาดได้อย่างเต็มที่ โดยในช่วงครึ่งหลังของปี 2565 บาจาเตรียมทำการตลาดเชิงรุก โดยใช้งบประมาณการตลาดเพิ่มขึ้น 4 เท่า พร้อมเปิดตัว “เบลล่า-ราณี แคมเปน” เป็นแอมบาสเดอร์คนแรก และ “ลี ฐานัฐพ์ โล่คุณสมบัติ”  Friend of Bata กับแคมเปญ Surprisingly Bata เพื่อตอกย้ำแบรนด์ดีเอ็นเอของบาจา ที่เน้นความสบายอย่างมีสไตล์ Style with Comfort พร้อมสื่อสารไปถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ หรือคนที่ไม่เคยสวมใส่บาจามาก่อน ครอบคลุมถึงผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลายของบาจา ทั้งรองเท้าสำหรับใส่ในชีวิตประจำวัน รองเท้าทำงาน รองเท้าสำหรับไปงานในโอกาสต่าง ๆ ตลอดจนรองเท้ากีฬา ที่สามารถตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ทุกการใช้ชีวิตของผู้บริโภคได้อย่างครบถ้วน

“เบลล่า ราณี และลี ฐานัฐพ์ เป็นตัวแทนของผู้หญิง และผู้ชายในแบบบาจา ที่สวย มีสไตล์ ตลอดจนมีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่มีความเคลื่อนไหว ไม่หยุดนิ่ง พร้อมทำกิจกรรมต่าง ๆ ตลอดเวลา ช่วยสะท้อนแบรนด์ดีเอ็นเอของบาจาที่ว่า Style with Comfort สบายอย่างมีสไตล์ เพื่อสื่อสารไปถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ ให้หันมาเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของบาจาในทุกโอกาส ทุกช่วงของชีวิต” วิลาสินีกล่าว

ปัจจุบัน บาจามีช่องทางจัดจำหน่ายสินค้าหลายช่องทางคอยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นทั้งร้านค้าอย่างเป็นทางการกว่า 230 ร้าน ร้านแฟรนไชส์ 6 ร้าน เว็บไซต์ bata.co.th รวมไปถึงร้านค้าอย่างเป็นทางการของทางบาจาเองบนแพลทฟอร์มช็อปปิ้งออนไลน์ชื่อดังอย่าง Lazada และ Shopee นอกจากนี้บาจาคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถเติบโตขึ้นได้ถึง 65% และสามารถทำผลกำไรได้สูงกว่าก่อนโควิดอีกด้วย พร้อมต้ั้งเป้าขยายฐานลูกค้าใหม่ แต่ยังคงสามารถรักษาลูกค้าเดิมไว้ได้ เพื่อก้าวไปสู่เป้าหมายการเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในวงการอุตสาหกรรมรองเท้าในประเทศไทย

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามสินค้าได้ที่ร้านบาจา หรือทางเว็บไซต์ https://www.bata.co.th, Line Official: @Batathailand และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ