March 29, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

ไฮโซคนดังตบเท้าร่วมงานการกุศลเปิดศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิจตุรธรรมประทีป

มูลนิธิจตุรธรรมประทีป จัดงานเปิดศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิจตุรธรรมประทีปขึ้นอย่างเป็นทางการ โดยได้ พันตำรวจเอกธนาวุฒิ จงจิระ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี และ พันตำรวจเอกเอนก บุตรอินทร์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธร อำเภอพานทอง มาเป็นประธานในพิธี ให้เกียรติร่วมตัดริบบิ้นเปิดงานอย่างเป็นทางการ ณ ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิจตุรธรรมประทีป อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี

บรรยากาศภายในงานในช่วงเช้าเมื่อได้ฤกษ์เวลา 09.19 น. ประธานเดินทางมาถึงงาน มอบกระเช้าดอกไม้แสดงความยินดีกับคุณสุทธาทิพย์ อนันต์สารโสภณ คณะกรรมการในการจัดงานเป็นผู้รับมอบกระเช้าดอกไม้ จากนั้นพิธีกรมาดทะเล้นอย่าง ไมค์ ประจัญพล วงษ์ดนตรี กล่าวต้อนรับ และเล่าประวัติความเป็นมาของหน่วยกู้ภัยมูลนิธิจตุรธรรมประทีป

จากนั้นได้เชิญพันตำรวจเอกธนาวุฒิ จงจิระ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี และ พันตำรวจเอก.เอนก บุตรอินทร์  และเซเลบชื่อดัง อาทิเช่น  คุณปิยะมาลา ดำริกาญจน์, คุณวราวุฒิ กำลังดี, คุณหทัยชนก สุวรรณทรรภ, คุณตวงพร สุภนาม และดร.ธีร์รัฐ บุนนาค ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะศาลอาญากรุงเทพใต้ และนายสุรชัย ศรีสันติสุข ขึ้นร่วมตัดริบบิ้นเปิดศูนย์วิทยุอย่างเป็นทางการ

คุณสุทธาทิพย์ อนันต์สารโสภณ คณะกรรมการมูลนิธิจตุรธรรมประทีป มอบของที่ระลึก กับประธาน และแขกที่มาร่วมงาน พร้อมขึ้นกล่าวขอบคุณแขกผู้มีเกียรติที่สละเวลามาร่วมงาน จากนั้นประธาน และรองประธาน ร่วมเซ็นต์ชื่อลงบนภาพจำลองสร้างศูนย์วิทยุดังกล่าว เป็นอันเสร็จพิธี

คุณตวงพร สุภนาม กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้มาร่วมงานในครั้งนี้ว่า “ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้มาร่วมงาน และได้เดินทางมา ณ มูลนิธิแห่งนี้ พี่รู้สึกดีใจนะคะที่ได้มาร่วมงานบุญอันยิ่งใหญ่แบบนี้ เพราะการสร้างศูนย์วิทยุทราบมาว่าครั้งนี้ เป็นการสร้างเพื่อช่วยเหลือประชาชน และการจัดสร้างเป็นการนำเงินของตนเองมาสร้างซึ่งพี่รู้สึกซาบซึ้งและดีใจ ที่ศูนย์วิทยุแห่งนี้จะได้ช่วยเหลือผู้คนอีกมากมายค่ะ ของแสดงความยินดีด้วยจากใจจริงค่ะ

ประวัติโดยย่อมูลนิธิจตุรธรรมประทีป  ได้รับอนุญาตการจัดตั้งขึ้นเป็นมูลนิธิ  เมื่อวันที่  27  ตุลาคม  พ.ศ.2535  เลขอนุญาตที่ ต 529/ 2535   วัตถุประสงค์ในการจัดตั้งมูลนิธิจตุรธรรมประทีป มีดังต่อไปนี้

๑. จัดหาทุนการศึกษาเพื่อมอบให้แก่เด็กนักเรียนยากจนในเขตอำเภอพานทอง

๒. เพื่อเก็บศพไร้ญาติ  และบริจาคโลงศพแก่บุคคลทั่วไป

๓. เพื่อบริจาคทรัพย์  และสิ่งของที่จำเป็นแก่ผู้ประสพภัยพิบัติต่าง ๆ

๔. ดำเนินการเพื่อสาธารณประโยชน์   หรือร่วมมือกับองค์กรการกุศลอื่น  ๆ

มูลนิธิจตุรธรรมประทีป ก่อตั้งโดยมีนายสุพจน์  เกิดบุญส่ง ซึ่งเป็นชาวอำเภอพานทองโดยกำเนิด  ไม่มีธุรกิจใด ๆ  แต่เป็นคนรักชุมชน  ชอบให้ความช่วยเหลือแก่ทุกคนที่มีความเดือดร้อน เป็นผู้คิดริเริ่มก่อตั้ง เนื่องจากในอดีต อำเภอพานทอง  ยังไม่มีมูลนิธิ หรือหน่วยกู้ภัยที่จะมาช่วยเหลือประชาชนในขณะเกิดอุบัติเหตุ หรือภัยพิบัติต่าง ๆ 

ในอดีตศูนย์ปฏิบัติงานไม่มีแบบเป็นทางการ เป็นเพียงศูนย์ปฏิบัติงานที่สร้างขึ้นแบบชั่วคราว และไม่สามารถกันฝนได้  จนเมื่อปี  พ.ศ. 2563  เกิดพายุใหญ่ ฟ้าผ่าลงมาที่วิทยุสื่อสารจนไม่สามารถปฏิบัติงานได้

คุณสุทธาทิพย์  อนันต์สารโสภณ (ซึ่งมีอาชีพผู้สื่อข่าว) และยังเป็นน้องสาวของนายสุพจน์ เกิดบุญส่ง จึงตัดสินใจบริจาคเงินเพื่อก่อสร้างศูนย์วิทยุมูลนิธิจตุรธรรมประทีป โดยยังได้เพื่อนๆ เซเลบ ไฮโซ บางท่านร่วมบุญในครั้งนี้ด้วย

ศูนย์วิทยุสร้างจนแล้วเสร็จใช้เวลาโดยประมาณ 2 เดือนจึงก่อสร้างสำเร็จเมื่อวันที่  28 มกราคม 2565

You may have missed