March 28, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

ดองกิ รุกขยายธุรกิจย่านชานเมืองเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เปิดสาขา 3 ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ พร้อมให้บริการเต็มรูปแบบแล้ววันนี้

บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด ร้านค้าอันดับหนึ่งด้านสินค้าประเภทของใช้ และอาหารคุณภาพดีนำเข้าจากจากประเทศญี่ปุ่น ในเครือบริษัท แพน แปซิฟิค อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิงส์ จำกัด (PPIH) เปิดตัว ดอง ดอง ดองกิ สาขาที่ 3 ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ อย่างเป็นทางการ ถือเป็นการเปิดสาขาในแถบชานเมืองย่านธุรกิจการค้าฝั่งกรุงเทพตะวันออกครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมชูคอนเซปท์ “Japan Brand Specialty Store” ที่นำเสนอสินค้า ผลิตภัณฑ์ และอาหารนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นหรือแบรนด์สินค้าที่ผลิตในญี่ปุ่น พร้อมตั้งเป้าสู่การเป็นร้านค้าประจำบ้านที่สามารถมาใช้บริการได้ทุกวัน ตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของทุกคน อีกทั้งยังส่งต่อเสน่ห์ของอาหารและวัฒนธรรมญี่ปุ่นให้ขยายออกไปเป็นวงกว้าง โดยพร้อมเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบแล้ววันนี้ ณ ชั้น บี 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์

 นายโยซูเกะ ชิมานุกิ ประธานกรรมการ บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สำหรับดอง ดอง ดองกิ สาขาที่ 3 ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ถือได้ว่าเป็นการเปิดสาขาในแถบชานเมืองเป็นครั้งแรกของเรา โดยมีจุดเด่นที่แตกต่างจากสาขาอื่นๆ คือ อาหารญี่ปุ่นที่ทานง่าย อร่อย และมีโซนผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณแบบญี่ปุ่นที่มีให้เลือกมากมาย ซึ่งในฐานะที่เราเป็นร้านขายสินค้าเฉพาะทางแบรนด์ญี่ปุ่น เราไม่เพียงคำนึงถึงแค่ความอร่อย ความปลอดภัย และสุขภาพ แต่ยังมีเป้าหมายที่จะเปลี่ยนดอง ดอง ดองกิ สาขาซีคอน สแควร์ ศรีนครินทร์ ให้เป็นร้านค้าที่เข้าถึงผู้บริโภคได้ในชีวิตประจำวัน และด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทย ส่งผลให้พฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ทางดองกิจึงขยายช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านอีคอมเมิร์ซในรูปแบบเดลิเวอรี เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้รับความสะดวกเพิ่มมากขึ้น โดยร่วมกับ 2 พันธมิตรใหญ่ ได้แก่ GrabMart ผู้นำอันดับ 1 ด้านแพลตฟอร์มการสั่งอาหารและสินค้าผ่าน   แอปพลิเคชันในไทย สำหรับลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล และทาง Shopee Mall ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน สำหรับลูกค้าที่อาศัยอยู่ในต่างจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อส่งตรงสินค้าระดับพรีเมี่ยมจากญี่ปุ่นไปยังลูกค้าทั่วประเทศ

ทั้งนี้เครือ PPIH มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์การกระจายสินค้าในรูปแบบใหม่ให้สามารถแข่งขันในระดับประเทศได้ต่อไป โดยเพิ่มปริมาณของการบริโภคในสินค้าแบรนด์ญี่ปุ่นให้มากยิ่งขึ้น ด้วยการพยายามขยายสินค้าทางการเกษตรและสินค้าอื่นๆ ของญี่ปุ่น ผ่านทางสมาคมผู้ผลิตแห่งประเทศญี่ปุ่น (Pan Pacific International Club) หรือ PPIC ที่เราก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2563 เพื่อสร้างความร่วมมือในการเพิ่มการส่งออกสินค้าทางการเกษตรของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งปัจจุบันมีผู้ผลิตและองค์กรที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมโครงการนี้กว่า 300 ราย พร้อมกับการก้าวต่อไปข้างหน้าเพื่อพัฒนาสาขาในประเทศไทยให้มั่นคง

สำหรับดอง ดอง ดองกิ สาขาซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ สาขาที่ 3 ตั้งอยู่บริเวณโซนกลางของชั้น บี 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ เป็นความร่วมมือกันระหว่าง บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด กับพันธมิตร บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน), บริษัท ทีโอเอ เวนเจอร์ โฮลดิ้ง จํากัด และบริษัท สหพัฒนะ อินเตอร์โฮลดิ้ง จํากัด (มหาชน) ภายในร้านมีพื้นที่ขายกว่า 2,147 ตารางเมตร แบ่งสินค้าออกเป็นประเภทต่างๆ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์อาหาร อาหารสด (ผักผลไม้ ปลา เนื้อสัตว์ อาหารพร้อมทาน) เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เครื่องสำอาง สินค้าเบ็ดเตล็ด อุปกรณ์กีฬา ของเล่นและนันทนาการ อาหารสัตว์ และอื่นๆ รวมมากกว่า 30,000 ชนิด ภายใต้คอนเซปต์ Japan Specialty Store ที่นำเสนออาหารและสินค้าจากญี่ปุ่นที่มีคุณภาพ เพื่อส่งมอบให้กับลูกค้าได้อย่างใกล้ชิดและสะดวกยิ่งขึ้น พร้อมจัดโซนกิจกรรมและแนะนำสินค้า เช่น ชุดปรุงอาหารญี่ปุ่นสำเร็จรูปแบบง่ายๆ (Meal Kit) เซ็ตซูชิเทมากิ ซึ่งวางขายที่ดอง ดอง ดองกิ ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก รวมถึงสร้างครัวร้อนในธีม “ตะลุยชิมทั่วเกาะญี่ปุ่น” เพื่อนำเสนอเมนูสไตล์ร้านอาหารริมถนนที่มีทั่วทุกมุมของญี่ปุ่น ซึ่งสามารถนั่งทานบริเวณนั้นได้เลย อาทิ ยากิโซบะแบบฉบับเมืองโยโกเตะ โอเด้งสไตล์คันไซ และไคเซนนกเคะโมริ (ข้าวปลาดิบหน้าล้นจากฮอกไกโด) เป็นต้น ตลอดจนมีการเพิ่มเมนูอาหารพร้อมทานที่ทำมาจากข้าวญี่ปุ่นหุงสดใหม่ภายในร้าน เช่น โอนิกินิ ซูชิ หรือคร็อกเก้ต่างๆ และยังมีด้วยเชฟที่มาปรุงอาหารกันตรงหน้า ช่วยเพิ่มกลิ่นอายราวกับว่ากำลังท่องเที่ยวอยู่ในญี่ปุ่น  และพิเศษกับโซน Cosmetic DONKI ที่รวบรวมแบรนด์ผลิตภัณฑ์สกินแคร์แบรนด์ดังจากญี่ปุ่น ภายใต้การดูแลของทีมพนักงานส่งเสริมการขายที่มีความรู้เฉพาะทางมาคอยแนะนำจุดเด่นและวิธีใช้ของแต่ละผลิตภัณฑ์อีกด้วย

และเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่มีการเปิดเป็นร้านเฉพาะ “คิวามินามะโชคุปัง” สำหรับ Hokkaido Milk Kiwami Bread ขนมปังปอนด์สุดพรีเมี่ยมสไตล์ญี่ปุ่น หนึ่งในสินค้ายอดนิยมของดองกิที่ฮิตมากอันดับต้นๆ ในญี่ปุ่น รวมถึงประเทศไทย เพราะมีกรรมวิธีการผลิตที่ไม่เหมือนใคร โดยสามารถดึงเอาความหอมอร่อยจากแป้งข้าวสาลี ผสานนมและครีมแบบเน้นๆ จึงทำให้ได้รสสัมผัสที่ละมุนลิ้น เนื้อเนียนนุ่มฟู อร่อยจนติดใจ ซึ่งสามารถเลือกนั่งรับประทานในบริเวณพื้นที่ที่จัดเตรียมไว้ภายในร้าน หรือจะซื้อกลับบ้านก็ได้เช่นกัน

“เราเพิ่มไลน์สินค้าให้มีความหลากหลายมากขึ้น เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้คุณเพลิดเพลินไปกับการปรุงอาหารเองที่บ้านได้ เสมือนเปลี่ยนบ้านเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นแท้ๆ เพื่อการเข้าถึงรสชาติของความเป็นอาหารญี่ปุ่นแบบต้นตำรับ โดยเราหวังว่า ดอง ดอง ดองกิ สาขาซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคย่านศรีนครินทร์ เช่นเดียวกับสาขาทองหล่อ และสาขาเดอะมาร์เก็ต ที่ได้สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่ชื่นชอบอาหารและสินค้าจากประเทศญี่ปุ่นเป็นอย่างมากมาแล้วตั้งแต่เริ่มเปิดให้บริการ” นายโยซูเกะ กล่าวปิดท้าย

สำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการ ดอง ดอง ดองกิ สาขาซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ในช่วงเปิดตัวตั้งแต่วันนี้ ถึง 10 ตุลาคม 2564  สามารถลงทะเบียนผ่านทางแอปพลิเคชัน DONKI เพื่อซื้อสินค้าและอาหารได้ในราคาพิเศษ อาทิ สินค้า 1 แถม 1 ช่วงฉลองเปิดร้าน และสินค้าโปรโมชั่นอีกมากมาย พร้อมลุ้นรับถุงผ้าดองกิ ฟรี! เมื่อนำใบปลิวแนะนำสาขาไปติดต่อที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ภายในร้าน

ติดตามข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง https://www.facebook.com/DonDonDonkiTH/ หรือทางเว็บไซต์ https://www.dondondonki.com/th/

You may have missed