March 19, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

ภูเก็ตจัดกิจกรรม “Colourful Phuket” Bring Back the Happiness เปิดเมืองพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ด้วยสีสันแห่งความสุข ปลุกความสนุกให้กลับมา ตลอดเดือนกรกฎาคม 2564

​ วันนี้ (3 กรกฎาคม 2564) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และจังหวัดภูเก็ต เปิดตัวกิจกรรมแคมเปญ “Colourful Phuket” Bring Back the Happiness  สร้างสีสันแห่งความสุข ปลุกความสนุกให้กลับมา ตลอดเดือนกรกฎาคม 2564 ภายใต้แผนฟื้นฟูการท่องเที่ยว ในพื้นที่นำร่องจังหวัดภูเก็ต (Phuket Sandbox) เพื่อเปิดรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ   อีกครั้ง

​กิจกรรม “Colourful Phuket” Bring Back the Happiness  สร้างสีสันแห่งความสุข ปลุกความสนุกให้กลับมา เป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต แสดงถึงความพร้อมการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว (Thailand Reopening) โดยไม่กักตัว ซึ่งจังหวัดภูเก็ตคือพื้นที่นำร่องเพื่อเป็นต้นแบบ ภายใต้เงื่อนไขและมาตรการที่กำหนด รวมไปถึงการเข้าพักในสถานที่ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน SHA Plus ในจังหวัดภูเก็ตอย่างน้อย 14 คืน และใช้บริการที่จังหวัดภูเก็ตได้จัดเตรียมไว้ตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety & Health Administration : SHA

“Colourful Phuket” Bring Back the Happiness สร้างสีสันแห่งความสุข ปลุกความสนุกให้กลับมา    จะจัดขึ้นในเดือนกรกฎาคมตลอดทั้งเดือน ได้แก่ การแสดงแสง เสียง การออกร้านจำหน่ายอาหารและ Food Truck การจัดแสดงงานศิลปะ และแลนด์มาร์คจุดถ่ายรูปเช็คอิน ซึ่งมีการเปิดกิจกรรมในวันที่ 3 และ 4 กรกฎาคม 2564  โดยในวันที่ 3 กรกฎาคม 2564 จัดงานบริเวณหาดป่าตอง เริ่มตั้งแต่เวลา 15.00 น. โดยมีการจัดแสดงพลุและการแสดงควงกระบองไฟริมหาด ในเวลา 19.30 – 20.00 น. พร้อมทั้งกิจกรรมที่สร้างสีสันและความสนุกอีกมากมาย และในวันที่ 4 กรกฎาคม 2564 กำหนดจัดงานบริเวณย่านเมืองเก่าภูเก็ต มีการแสดงแสงสี Mapping Show ฉายภาพลงบนผนัง ณ พิพิธภัณฑ์เพอรานากันนิทัศน์ ให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมและถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ระหว่างเวลา 19.30 – 21.00 น. 

ทั้งนี้ ตลอดเดือนกรกฎาคม จังหวัดภูเก็ตยังมีกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวในพื้นที่ต่างๆ ทุกสัปดาห์     เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความเป็นสีสันการกลับมาของภูเก็ตอีกครั้ง โดยในสัปดาห์ที่ 1 วันที่ 3 – 9 กรกฎาคม 2564 จัดตกแต่งสีสันบริเวณย่านเมืองเก่าภูเก็ตและบริเวณหาดป่าตอง ด้วยจุดถ่ายภาพเช็คอินสไตล์ Colourful    มีการออกร้าน Food Truck ชั้นนำจากท้องถิ่น ชมการแสดงดนตรี และการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะจากวัสดุรีไซเคิล (Recycle Art) สัปดาห์ที่ 2 วันที่ 10 – 16 กรกฎาคม 2564 กิจกรรมเซิร์ฟ จุดถ่ายภาพสีสันในธีม Beach Vibes บริเวณหาดกะตะ และกิจกรรมโยคะชมพระอาทิตย์ตกบริเวณแหลมพรหมเทพ สัปดาห์ที่ 3 วันที่ 17 – 23 กรกฎาคม 2564 การจัดแสดง Digital Art ตกแต่งชายหาดให้เป็นจุดถ่ายภาพเช็คอินที่มีสีสัน ชม Street Music บริเวณหาดป่าตอง และสัปดาห์ที่ 4 วันที่ 24 – 31 กรกฎาคม 2564 การแสดงแสงสีประดับสถาปัตยกรรม และชม Street Music บริเวณย่านเมืองเก่าภูเก็ต

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรม “Colourful Phuket” Bring Back the happiness  สร้างสีสันแห่งความสุข ปลุกความสนุกให้กลับมา เป็นการจัดงานภายใต้มาตรการสาธารณสุขและมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety & Health Administration : SHA เพื่อลดความเสี่ยงและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ตลอดจนยกระดับมาตรฐานสินค้าและบริการมิติใหม่ภายใต้ BCG Model ต่อยอดการเดินทางท่องเที่ยวสู่ชุมชนและท้องถิ่น อันเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจกระจายรายได้หมุนเวียนของจังหวัดภูเก็ต โดยคาดการณ์จะมีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 548,600 คน สร้างรายได้ประมาณ5,510 ล้านบาท ผู้สนใจ สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/Colourful-Phuket-107192708289025/

You may have missed