March 29, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

“ข้าวเพื่อหมอ” หรือ “ฟู้ด ฟอร์ ไฟเตอร์” ส.ป.ป.ลาว เปิดตัวอย่างไม่ทันตั้งตัว ที่เวียงจันทน์ ส.ป.ป ลาว โดยนางสุภาวดี มาซูฮาลา

ช่วง1ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่ที่มีการระบาดของโควิด-19 ลาวมีผู้ติ้ดเชื้อสะสมเพียง 49 ราย จนกระทั่งหลังการฉลองสงกรานต์ เมษา 2021 มีผูติ้ดเชื้อรายใหม่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เป็นการระบาดในชุมชน ซึ่งทางการประเมินว่าจะมีผู้ป่วยสูงถึง 2000 ราย จึงมีการเตรียมรพ.สนามไว้หลายแห่ง

ผู้ก่อตั้งและเพื่อนๆมองว่างานนี้คุณหมอต้องรับมืออย่างหนักแน่นอนนางสุภาวดี มาซูฮาลา ผู้ก่อตั้งซึ่งเป็นศิษย์เก่าอุดมฟ้างุ้ม ปี83-84 จึงเริ่มเรี่ยไรเงินเพื่อจัดซื้ออาหารให้กับบุคคลากรทางการแพทย์

นางสุภาวดี เล่าให้ฟังว่าตอนแรกยังนึกไม่ออกว่าจะจัดการ พอดีได้เห็นกิจกรรมของFFF ปากช่อง ผ่านการแนะนำ ของคุณณรงค์ฤทธิ์ สุขไชยปราการแห่งสวนเอเดนออร์แกนิกส์ปากช่อง และคุณเตเต้ พันชนะ วัตนเสถียร จากร้านเป็นลาวผู้ก่อตั้ง “Food For Fighters” จึงประสานติดต่อและขอคำแนะนำเพื่อให้เกิดการจัดตั้ง FFF LAOS อย่างเร่งด่วนให้ทันกับปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่แพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว การแก้ปัญหาเพื่อสนับสนุนการทำงานของบุคคลการทางการแพทย์ต้องทันท่วงที

นางสุภาวดีกล่าวอีกว่า “ข้อยโชคดีได้ลูกสาว( น้องมายู)เป็นตัวตั้งตัวตี ดำ เนินการทุกอย่าง จนสามารถคลอด FFF LAOS ได้ภายในชั่วข้ามคืน และความตั้งใจของพวกเราคืออยากรวบรวมศรัทธาของคนในสังคม เพื่อนฝูง ญาติพี่น้อง มาทำ บุญร่วมกันคนละเล็กละน้อยตามกำ ลัง เพื่อมาจัดหาอาหารการกินให้คุณหมอ พยาบาล หน่วยกูภัย นอกจากได้ช่วยแนวหน้าแล้ว ยังเป็นการช่วยต่อชีวิตใหธุรกิจร้านอาหารอีกด้วย โรคระบาดครั้งนี้ ทุกคนต่างไดรั้บผลกระทบกันถ้วนหน้า ครั้งนี้หนักหน่วงมากกว่าภาวะสงครามเสียอีก แต่พวกเราต้องเข้มแข็งเป็นกำลังใจใหกันและกันต่อไป”

นอกจากนี้ นางสาวพันชนะ วัฒนเสถียร ผู้ก่อตั้งโครงการ Food For Fighters ซึ่งเริ่มจากประเทศไทย กล่าวกับเราว่า “ดีใจที่พี่เอี้ยง(นางสุภาวดี) ก่อตั้งเครือข่ายFFF ด้วยความตั้งใจอย่างรวดเร็ว เวลาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ต้องฉับไว บริบทการแพร่ระบาดในเวียงจันทน์ครั้งนี้ทำให้ไม่สามารถใช้บริการจัดส่งอาหารได้ จึงได้ให้คำแนะนำกับพี่เอี้ยงไปถึงการจัดตั้งและใช้เครือข่ายอย่างไรที่จะช่วยพี่น้องร้านอาหาร และสนับสนุนการทำงานของบุคคลากรแนวหน้าให้ได้ ทางFFFไทยได้ส่งเงินไปสนับสนุนให้จัดซื้อปิ่นโตและสิ่งที่จำเป็นเร่งด่วนด้วย”

สนใจสนับสนุนFFFLAOS ติดต่อได้ที่ FB:FoodForFightersLAOS
FB:FoodForFightersTH
E-Mail:souphavady@hotmail.com
+856 20 5527 3911
หรือสอบถามที่ Call Center 02- 0169910 (ไทย)

You may have missed