March 19, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

ทัวร์นาเมนต์กอล์ฟสตรีระดับโลก “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” พร้อมจัดในรูปแบบสนามปิด ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 50 ล้านบาท พร้อมลุ้นรางวัลโฮลอินวัน รถยนต์ ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด มูลค่า 1.799 ล้านบาท

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ ไอเอ็มจี แจ้งจัดการ แข่งขันทัวร์นาเมนต์กอล์ฟสตรีระดับโลก “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” นำทัพโปรกอล์ฟสาวชั้นแนวหน้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติกว่า 70 คน เพื่อมาร่วมประชันวงสวิงชิงเงินรางวัลรวม 50 ล้านบาท และลุ้นรางวัลพิเศษ รถยนต์ ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด รุ่น HYBRID TECH มูลค่า 1,799,000 บาท กับการทำโฮลอินวันหลุมที่ 16 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จังหวัดชลบุรี โดยจัดการแข่งขันในวันที่ 6 – 9 พฤษภาคม 2564  และเพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ทุกฝ่าย การแข่งขันในปีนี้จึงกำหนดจัดในรูปแบบสนามปิด เพื่อลดการติดต่อสัมผัสระหว่างบุคคลภายใต้ข้อกำหนดและการกำกับดูแลของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมีการถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขันไปยังกว่า 100 ประเทศทั่วโลก แฟนกอล์ฟชาวไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทาง พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 หรือเว็บไซต์ www.pptvhd36.com หรือแอปพลิเคชัน PPTVHD36

มิสวินนี่ เฮง รองประธานและกรรมการผู้จัดการ ไอเอ็มจี ประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการแข่งขัน กล่าวว่า “สำหรับการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เราได้รับการตอบรับจากนักกอล์ฟระดับโลกจำนวนกว่า 70 คน เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ โดยเป้าหมายหลักในการจัดการแข่งขัน ยังคงมุ่งมั่นให้เป็นเวทีในการสร้างแรงบันดาลใจและความรักในกีฬากอล์ฟให้กับผู้ที่สนใจ โดยเฉพาะเยาวชนไทย เพื่อร่วมผลักดันให้ได้ก้าวสู่การแข่งขันในระดับนานาชาติ และเป็นเส้นทางก้าวตามความฝันสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพในการเข้าร่วมการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ระดับโลก นอกจากงานครั้งนี้จะมีส่วนสำคัญในการยกระดับมาตรฐานวงการกอล์ฟของเมืองไทยและช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ธุรกิจการท่องเที่ยวของประเทศในภาพรวมเมื่อมีการเปิดประเทศในอนาคต การสร้างความมั่นใจต่อชาวต่างชาติถึงความปลอดภัยในการมาร่วมกิจกรรมกอล์ฟและท่องเที่ยวในเมืองไทย ที่มีมาตรฐานสุขอนามัย SHA รองรับ จะทำให้ประเทศไทยสามารถฟื้นฟูเศรษฐกิจให้กลับมาเฟื่องฟูอีกครั้ง”

“การแข่งขันในปีนี้กำหนดจัดในรูปแบบสนามปิด เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่นักกอล์ฟและผู้ที่เกี่ยวข้องในงานนี้ โดยเราได้ขอความอนุเคราะห์ให้การกีฬาแห่งประเทศไทยเป็นผู้จัดตั้งสถานที่กักกันในรูปแบบเฉพาะองค์กร Organizational Quarantine – (OQ) สำหรับนักกีฬาทุกคนที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน ตามข้อกำหนดของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) โดยยื่นเรื่องเสนอต่อกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ก่อนจะได้รับการอนุมัติการจัดการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยจากทาง ศบค. ซึ่งช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่เหล่านักกอล์ฟสาวระดับโลกที่จะเดินทางมาร่วมแข่งขันที่ประเทศไทย ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องในงานนี้ทุกภาคส่วนให้เป็นไปอย่างปลอดภัยและราบรื่นมากที่สุด โดยตลอดระยะเวลาการจัดงาน เราจะปฏิบัติตามข้อกำหนดและคำแนะนำของ ศบค. อย่างเคร่งครัด เพื่อให้ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 ประสบความสำเร็จดั่งที่คาดหวังไว้” วินนี่ เฮง กล่าวเสริม

สำหรับปีนี้ ทางบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ได้เตรียมเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 50 ล้านบาท สำหรับผู้ชนะ รวมถึงรางวัลพิเศษ รถยนต์ ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด รุ่น HYBRID TECH มูลค่า 1,799,000 บาท สำหรับผู้เล่นคนแรกที่สามารถทำโฮลอินวันในหลุมที่ 16

ในส่วนของรายชื่อนักกอล์ฟที่จะมาร่วมลงแข่งขันในปีนี้ กว่า 70 คน มีความโดดเด่นเหมือนเช่นทุกปี โดยได้รับการตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันจากเหล่านักกอล์ฟหญิงระดับโลก จากการจัดอันดับของ LPGA ทั้งเอมี่ หยาง (Amy Yang) แชมป์คนล่าสุดของรายการ Honda LPGA Thailand 2019 แดเนียล คัง (Danielle Kang) โปรสาวอเมริกัน มือ 5 ของโลก  มินจี ลี (Minjee Lee) รองแชมป์ปี 2019 จากออสเตรเลีย แกบี้ โลเปซ (Gaby Lopez) จากเม็กซิโก แชมป์รายการไดมอนด์ รีสอร์ท  ทัวร์นาเมนต์ ออฟ แชมเปี้ยนส์ ปี 2020 รวมทั้งนักกอล์ฟขวัญใจชาวไทย ได้แก่ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล “โปรจูเนียร์” จัสมิน สุวัณณะปุระ

“โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ และ”โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และผู้ชนะการแข่งขันระดับโลกเบื้องต้น 4 คน จาก 4 รายการ ได้แก่  “โปรแพตตี้” หรือ “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ ที่ทำความฝันสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์ LPGA Tour รายการแรก เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น 2021 ได้สำเร็จ และที่สำคัญเป็นแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิต แมดเดลีน

แซกสตรอม จากสวีเดน เจ้าของแชมป์ เกนบริดจ์ แอลพีจีเอ แอท โบคา ริโอ

ฮียอง ปาร์ค โปรกอล์ฟวัย 33 ปี จากเกาหลีใต้ เจ้าของแชมป์  ไอเอสพีเอส ฮันด้า วิค โอเพ่น ปี 2020 โซเฟีย

โปปอฟ จากเยอรมนี เจ้าของแชมป์เมเจอร์ รายการ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น  2020 ร่วมด้วยนักกอล์ฟหญิงไทย

ผู้ชนะจากการแข่งขัน รายการ Honda LPGA Thailand National Qualifiers ได้แก่ “โปรพราว” ชเนตตี

วรรณแสน โดยในจำนวนนักกีฬากว่า 70 คนนี้ ยังรวมถึงนักกอล์ฟรับเชิญ 9 คนจากผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน ซึ่งล้วนเป็นนักกอล์ฟฝีมือเยี่ยมที่มีชื่อเสียงระดับโลก และหนึ่งในนั้นคือ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟมือ 1 รายการไทยแอลพีจีเอฤดูกาล 2021

“โปรเหมียว” แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ กล่าวผ่านกิจกรรม Honda LPGA Thailand 2021 Player Forum ว่า “เหมียวเคยเล่นในฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ แล้ว 2 ครั้ง ปีนี้จะเป็นครั้งแรกที่ได้มาเล่นในฐานะโปร ก็รู้สึกตื่นเต้นมากค่ะ เชื่อว่าโปรกอล์ฟทุกคนพร้อมแล้วที่จะมาดวลฝีมือกันให้แฟน ๆ ได้สนุกสนานอย่างเต็มที่ในทัวร์นาเมนต์นี้ เชื่อมั่นว่าการจัดการแข่งขันในรูปแบบสนามปิด แม้จะไม่สามารถเข้ามาร่วมเชียร์ในสนามได้ จะยังคงให้ความสนุกสนานแก่แฟนกอล์ฟทุกท่าน และขอให้แฟนๆช่วยกันเชียร์พวกเรานักกอล์ฟทุกคนด้วยนะคะ”

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและติดตามข่าวสารของการแข่งขันรายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” ได้ที่ www.hondalpgathailand.com และ www.facebook.com/lpgaThailand และชมการถ่ายทอดสดทาง พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 หรือเว็บไซต์ www.pptvhd36.com หรือแอปพลิเคชัน PPTV HD36

You may have missed