March 19, 2024

www.thainewsbiz.com

ครบธุรกิจ บันเทิง ท่องเที่ยว แลไลฟ์สไตล์

เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวมิติใหม่ที่ ดิ เอมเมอรัลด์ โคฟ เกาะช้าง รีสอร์ท

ช่วงซัมเมอร์แบบนี้หลายคนคงคิดถึงบรรยากาศของหาดทราย สายลม และทะเล ทริปนี้เราขอพาคุณไปเปิดประสบการณ์ใหม่ที่ “ดิ เอมเมอรัลด์ โคฟ เกาะช้าง รีสอร์ท” จังหวัดตราด ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ 315 กม. การเดินทางสะดวกมาก สามารถนำรถยนต์ข้ามเรือเฟอร์รี่ที่ท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวธรรมชาติได้เลย ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีก็ถึงเกาะช้าง หรือทางเครื่องบินลงที่สนามบินตราดแล้วต่อเฟอร์รี่มาเช่นกัน
เกาะช้างเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติทางตะวันออกที่ฮอดฮิตอีกแห่งหนึ่งของนักท่องเที่ยว เพราะมีทั้งทะเล ภูเขา ป่าไม้ น้ำตก และสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย รวมถึงที่พักที่มีให้เลือกหลากหลาย และ “ดิ เอมเมอรัลด์ โคฟ เกาะช้าง รีสอร์ท” ก็เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับทริปนี้ของเรา ด้วยความเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว ได้มาตรฐาน SHA ด้านความปลอดภัยจากโควิด-19 ทำเลที่ตั้งอยู่บนหาดคลองพร้าว ซึ่งเป็นโลเคชั่นที่ไม่ไกลจากท่าเรือเกาะช้างนัก นอกจากนี้ยังเป็นเป็นโรงแรมที่มีหาดส่วนตัว บรรยากาศดี เงียบสงบ ไม่พลุกพล่าน

หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ โคฟ เกาะช้าง รีสอร์ท เพราะที่นี่เดิมเป็นเชนของอมารี แต่ปัจจุบันได้รับการรีโนเวทใหม่ และบริหารงานโดย “คุณหน่อง วรัญญา ทิพยภัณฑ์” Owner Representative ที่มีประสบการณ์บริหารโรงแรมและธุรกิจอาหารมากว่า 30 ปี

หลังจากเช็คอินเข้าห้องพัก และรับประทานอาหารกลางวันที่ เดอะ โคฟ เทอร์เรส แล้ว เราก็มีเวลาเดินชมรอบๆ โรงแรม บรรยากาศภายในโรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ โคฟ ยังคงสวยงามเหมือนเดิม ตัวโรงแรมเป็นอาคาร 3 ชั้น 6 หลัง โอบล้อมด้วยธรรมชาติของขุนเขาและทะเล ห้องพักหันหน้าออกสู่ทะเล มีสะพานไม้เชื่อมต่อถึงกัน

มีห้องพักทั้งหมด 165 ห้อง แบ่งเป็น 2 โซน คือ วิวทะเล 76 ห้อง ได้แก่ ดีลักซ์ โอเชียน เฟสซิ่ง, ดีลักซ์ โอเชียน เฟสซิ่ง พรีเมี่ยม วิง, แกรนด์ ดีลักซ์ โอเชียน เฟสซิ่ง พรีเมี่ยม วิง, วัน เบดรูม สวีท โอเชียน เฟสซิ่ง วิวภูเขา 89 ห้อง ได้แก่ ดีลักซ์, ดีลักซ์ พรีเมี่ยม วิง, แกรนด์ ดีลักซ์ โอเชียน เฟสซิ่ง, วัน เบดรูม สวีท
ภายในห้องตกแต่งด้วยสไตล์ไทยโมเดิร์น พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ห้องพักสะอาด กว้างขวาง ตั้งแต่ 50 ตรม. ขึ้นไป เตียงนอนใหญ่ ไซซ์ยุโรป นอนสบาย ทุกห้องยังมีระเบียงรับลม อ่างอาบน้ำ และ Wi-fi ฟรี

ดิ เอมเมอรัลด์ โคฟ ยังมีห้องประชุม สำหรับจัดประชุม สัมมนา อีเว้นต์ ฯลฯ ทั้งหมด 4 ห้อง คือ ศิขรินทร์, วนคีตา, วังทารา และชลดา มีพื้นที่ให้เลือกตั้งแต่ 60 – 300 ตรม. รองรับการจัดประชุมสัมมนา ตั้งแต่ 30 – 300 คน

ในส่วนของห้องอาหารมีให้เลือกหลายสไตล์ ได้แก่ “เดอะโคฟ เทอร์เรซ” ตั้งอยู่หน้าหาด รองรับได้ 200 ที่นั่ง เปิดบริการอาหารเช้าตั้งแต่ 06.00-10.30 น. และแบบ All day dining เปิดตั้งแต่ 11.00-23.00 น.
“จัสท์ไทย” ห้องอาหารไทย อยู่ถัดจากล็อบบี้ ตกแต่งในสไตล์ไทยโมเดิร์น ชั้น 2 เป็นห้องอาหารอิตาเลียนซึ่งปัจจุบันปรับให้เป็นห้องอาหารไทย เสิร์ฟทั้งอาหารไทย ซีฟู้ด และอิตาเลียน เปิดบริการตั้งแต่ 18.00-22.00 น.

นอกจากนี้ยังบริการเสิร์ฟอาหารถึงห้องพัก และบริการเซ็ตอาหารค่ำริมระเบียงห้องพักสำหรับมื้อดินเนอร์สุดโรแมนติกอีกด้วย สำหรับคนที่ชื่นชอบดินเนอร์ริมหาด ทางโรงแรมก็สามารถจัดเลี้ยงริมหาดให้ได้ เริ่มตั้งแต่เวลา 18.00 -23.00 น.
เพิ่มความสุขระหว่างวันด้วยเครื่องดื่มจาก “พูลบาร์” หน้าชายหาด ให้คุณสั่งเครื่องดื่ม ชา กาแฟ น้ำผลไม้ คอทเทล ม็อกเทล ได้ตั้งแต่เวลา 10.00-23.00 น. และสังสรรค์กับเพื่อนฝูงที่ “มาเก๊าคลับ” บริเวณล็อบบี้โรงแรม ที่เปิดบริการตั้งแต่เวลา 20.00 น.เป็นต้นไป
หลังจากเดินชมโรงแรมจนเริ่มเมื่อย ก็เริ่มต้นกิจกรรมยามเย็นด้วยการนวดบำบัดที่ ดิ เอมเมอรัลด์ สปา ซึ่งมี 2 โซน คือห้องแอร์และเอ้าท์ดอร์ริมหาด
ที่นี่มีกิจกรรมให้คุณได้เพลิดเพลินมากมาย ทั้งกิจกรรมที่ทางโรงแรมจัดให้และเราเลือกเอง อาทิ ว่ายน้ำ พายคยัค ไดหมึก ดำน้ำ ดูปะการัง ปีนผา นั่งช้าง เดินป่า ฯลฯ หรือกิจกรรมเรียนทำอาหาร โยคะและกีฬาอื่นๆ มีห้องฟิตเนสพร้อมเครื่องออกกำลังกาย หรืออยากนอนเล่นริมสระหรือเดินเล่นชายหาดเบาๆ ก็ได้

ช่วงเย็นประมาณ 5 โมง คุณหน่องจัดทริปให้ไปล่องเรือคาตามารัน ชมพระอาทิตย์ตกกลางทะเล พร้อมเสิร์ฟของว่างและเครื่องดื่ม ระหว่างนี้ใครอยากนั่ง-นอนชิลล์ๆ หรืออยากยืดเส้นยืดสายด้วย SUP Board การพายเรือแบบยืนกลางน้ำ กีฬาที่กำลังมาแรงก็มีจัดไว้ให้ หรือจะพายเรือคยัคที่ทางโรงแรมบริการฟรี 1 ชั่วโมงก็ได้
หลังจากเสียพลังงานไปเยอะ เราก็กลับเข้าฝั่ง อาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้า เพื่อลงมาดินเนอร์ เป็นปาร์ตี้ริมชายหาด ที่ทางโรงแรมจัดเตรียมไว้ให้ เป็นอาหารไทยรสจัดจ้าน ไม่ว่าจะเป็นยำต่างๆ แกงข่าไก่ และอาหารซีฟู้ด กุ้ง ปลาหมึกสดๆ เสิร์ฟกับน้ำจิ้มรสแซ่บ และเครื่องดื่มเย็นๆ มะพร้าวน้ำหอม ขนมหวาน ลอดช่องน้ำกะทิ ท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ ริมทะเล จนได้เวลาพักผ่อนสู่นิทรา

เริ่มต้นเช้าวันใหม่ ด้วยการลงไปว่ายน้ำในสระที่ยาวที่สุด 50 เมตร พร้อมกับเสิร์ฟอาหารเช้า Breakfast in Pool เป็นข้าวต้มกับเครื่องเคียง เก๋ไปอีกแบบหนึ่ง สระว่ายน้ำที่นี่มี 3 สระ คือสระผู้ใหญ่ มาตรฐานโอลิมปิค ยาว 50 เมตร คู่ขนานไปกับทะเลสีคราม และสระเล็กสำหรับให้เด็ก สระจากุชชี่ให้คุณนวดผ่อนคลายได้ รอบสระมีเก้าอี้ชายหาดเรียงราย มีมุมให้นั่งเล่น นอนเล่น ถ่ายรูปสวยๆ ถูกใจคนชอบถ่ายรูป

มาถึงทะเลแล้วอย่าลืมลงไปสัมผัสกับทะเลบนหาดส่วนตัวของโรงแรม หาดทรายที่นี่สะอาด น้ำใส บรรยากาศเงียบ สงบ ไม่พลุกพล่าน อยากจะโพสต์ท่าถ่ายรูปในชุดบิกินีก็ไม่ต้องอายสายตาใคร เพราะเป็นหาดส่วนตัว

แม้จะเป็นระยะเวลาเพียงสั้นๆ 3 วัน 2 คืน แต่เป็นการพักผ่อนที่ตัดขาดจากความวุ่นวายภายนอก เหมือนได้นอนหลับสนิท ตื่นขึ้นมาสดชื่น ได้ชาร์จพลังเต็มที่ พร้อมกลับไปลุยงานต่อไป…

ขอบคุณ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ โคฟ เกาะช้าง รีสอร์ท และขอบคุณภาพสวยๆ @charoen pattarapitak และคลิปวิดีโอ @Junram Thusawud
• The Emerald Cove Kohchang
• 88/8 หมู่ 4 หาดคลองพร้าว เกาะช้าง ตราด 23170
• โทร: +66 (0) 3955 2000 แฟกซ์: +66 (0) 3955 2001
• info@emeraldcovekohchang.com
• www.emeraldcovekohchang.com

You may have missed